Ngày cuối năm, chúng ta cùng nhìn lại những thành tựu của hơn 2.000 CBNV One Mount đã làm được trong năm 2022, để hướng tới năm 2023 của những thắng lợi mới.
1. One Mount nhận giải thưởng toàn cầu từ Google
Vượt lên hàng ngàn doanh nghiệp trên toàn thế giới, tháng 6/2022, Tập đoàn One Mount được Google vinh danh là đối tác có chuỗi cung ứng và logistics xuất sắc nhất năm 2021 cho giải thưởng Google Cloud Customer Award.
Google nhận định, One Mount đang xây dựng một hệ sinh thái kỹ thuật số kết nối mọi người và doanh nghiệp. Đưa công nghệ giải quyết “nút thắt” của thị trường là cách One Mount đang làm để tối ưu mở rộng, tiếp cận khách hàng, cũng như lấy con người làm trung tâm trong các dịch vụ của mình.
2. One Mount được vinh doanh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Năm 2022, One Mount lần thứ hai liên tiếp được vinh danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và Top 50 Doanh nghiệp Việt có Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn, tăng 4 bậc xếp hạng so với kết quả năm 2021.
Kết quả đạt được nhờ những thay đổi tích cực để cải thiện trải nghiệm nhân viên như số hóa quá trình onboarding, bổ sung các chế độ phúc lợi và nhiều hoạt nội bộ ấn tượng.
3. One Mount xác lập vị thế qua Giải thưởng Top 10 ICT Việt Nam
One Mount đã giành cả 3 giải thưởng danh giá nhất tại Top 10 Doanh nghiệp ICT Việt Nam 2022 trong các lĩnh vực BĐS, bán lẻ, tiêu dùng. Giải thưởng khẳng định giá trị của VinID, VinShop, OneHousing mang tới hàng triệu người dùng, cũng như vị thế của One Mount trong nền kinh tế.
4. 30 ý tưởng đột phá sáng tạo qua cuộc thi Horizon
Trong năm 2022, xuyên suốt 3 mùa cuộc thi, Horizons đã thu hút được hơn 40 đề án và trên 30 ý tưởng đột phá sáng tạo. Horizons là cuộc thi mang bản sắc của người One Mount, luôn đề cao sự sáng tạo và tính ứng dụng cao, mang tới các giải pháp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.
5. One Mount - One Proud
Hơn 2.000 con người One Mount đã cùng trải qua tháng 9 với chuỗi 12 hoạt động sôi nổi, ghi dấu ấn tự hào chặng đường 3 năm thành lập Tập đoàn. Toàn thể CBNV được truyền cảm hứng, sự đồng lòng tin tưởng và niềm kiêu hãnh về một hành trình One Mount đầy tự hào của 3 năm qua, cũng như chặng đường trước mắt.
6. One Mount tổ chức thành công cuộc thi Hack2Hire
Cuộc thi Hack2Hire từ One Mount đã tạo tiếng vang trong cộng đồng công nghệ Việt Nam khi thu hút tới 600 thí sinh đăng ký tham dự. Đây cũng là hướng đi mới để One Mount tìm kiếm, chọn lọc, tuyển dụng các tài năng trẻ, tham gia xây dựng các sản phẩm công nghệ của One Mount đang phục vụ hàng triệu người dùng tại Việt Nam.
7. OneHousing là thương hiệu phân phối BĐS cao cấp hàng đầu Việt Nam
Năm 2022, OneHousing liên tục lập kỷ lục mới về doanh số, trở thành nhà phân phối căn hộ hạng sang lớn nhất miền Bắc của Masterise Homes, cũng như Vinhomes. Thành tựu này đến từ hành trình mua bán nhà toàn diện OneHousing mang tới cho khách hàng: Giỏ hàng phong phú, giải pháp tài chính mạnh mẽ, đội ngũ Sales Agent chuyên nghiệp.
8. OMRE cán mốc 1,12 triệu căn hộ HD
Đến hết 2022, OMRE đã cán mốc 1,12 triệu căn hộ HD (Housing Dictionary) - bộ thông tin cơ sở dữ liệu về nhà ở có quy mô, đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Thành tựu này khẳng định năng lực số 1 thị trường BĐS về dữ liệu và công nghệ của One Mount, cũng như góp phần xây dựng niềm tin của khách hàng với thương hiệu OneHousing.
9. OneHousing ra mắt bộ ba công cụ công nghệ “bom tấn"
Năm 2022, OneHousing gây tiếng vang lớn khi liên tục ra mắt bộ ba công cụ công nghệ đột phá của thị trường BĐS, bao gồm: Định giá nhà tự động, phân tích thị trường, phê duyệt khoản vay. Bộ ba công cụ này trao quyền cho người dùng, thúc đẩy thị trường BĐS tại Việt Nam phát triển lành mạnh hơn, bền vững và sôi động hơn.
10. OneHousing nhận giải thưởng Sao Khuê cho nền tảng proptech xuất sắc
Nhờ những dấu ấn nổi bật từ bộ ba công cụ công nghệ “bom tấn", OneHousing được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao giải thưởng Sao Khuê 2022 cho nền tảng proptech xuất sắc nhất năm. Đây là giải thưởng uy tín bậc nhất trong giới công nghệ tại Việt Nam, đã qua 19 mùa bình chọn.
11. OMRE hoàn thiện nền tảng công nghệ cho lực lượng Sales Agent
Tháng 11, OMRE ra mắt Pro Agent App 2.0 - nền tảng công nghệ dành riêng cho chuyên viên tư vấn và mạng lưới hợp tác kinh doanh BĐS của OneHousing, cung cấp thêm nhiều tính năng giúp lực lượng bán có trải nghiệm thuận tiện nhất trên hành trình bán hàng, tăng hiệu suất làm việc cho Agent. Nhận được nhiều hỗ trợ từ công nghệ cũng là đặc quyền của đội ngũ Sales Agent của OneHousing so với thị trường.
12. OneHousing ra mắt Báo cáo thị trường BĐS căn hộ 2022
OneHousing trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam ra mắt báo cáo thị trường BĐS dành riêng cho nhà đầu tư cá nhân. Với sự tham gia của các chuyên gia tài chính đầu ngành và nguồn dữ liệu độc quyền OneHousing, báo cáo đưa ra một cái nhìn khoa học, khách quan về các hiện tượng của thị trường bất động sản; góp phần xây dựng uy tín thương hiệu OneHousing.
13. OneHousing bắt đầu “lấn sân” sang thị trường BĐS thứ cấp
Cuối năm 2022, OneHousing bắt đầu mở rộng sang thị trường BĐS thứ cấp - trước tiên tại Vinhomes Times City và Vinhomes Smart City. Sở hữu nhiều lợi thế về công nghệ, nguồn khách dồi dào, đội ngũ Sales Agent am hiểu thị trường, OneHousing nhận được nhiều kỳ vọng khi bước vào thị trường đầy tiềm năng này.
14. OneHousing phát triển lực lượng Sales Agent tinh nhuệ
Năm 2022 cũng ghi nhận thành công của OneHousing khi phát triển đội ngũ Pro Agent: Lực lượng bán sơ cấp phát triển từ 100 người lên gần 200 người, tuyển dụng 200 nhân sự trong vòng hơn 2 tháng để phát triển lực lượng bán mở rộng. Đồng thời, OneHousing cũng thử nghiệm và phát triển đội ngũ CTV 50 người bán thứ cấp.
15. VinShop chào đón tạp hóa thứ 100.000
VinShop đã cán mốc 100.000 tạp hóa liên kết sau 2 năm gia nhập thị trường. Sắc đỏ của VinShop đang dần "phủ đỏ" mọi ngõ ngách tại 22 tỉnh thành phố, giúp VinShop trở thành nền tảng phân phối lớn nhất Việt Nam cho các chủ tạp hóa qua kênh online.
16. VinShop nhận giải thưởng cao nhất tại Sao Khuê 2022
Với việc trao Giải thưởng Top 10 Sao Khuê - hạng mục cao nhất tại Sao Khuê 2022, Ban giám khảo ghi nhận đóng góp vượt bậc cho thị trường bán lẻ của VinShop khi giúp 100.000 hiệu tạp hóa ở 22 tỉnh, thành phố trở thành những người kinh doanh thực thụ, làm giàu trên chính những cửa hàng tạp hóa của họ.
17. VinShop liên tục mở rộng ngành hàng lên 4.000 SKUs
VinShop đang phân phối 4.000 mặt hàng tới các chủ tạp hóa, nhập hàng thuận tiện ngay trên ứng dụng. Bên cạnh việc liên tục hợp tác với hàng trăm nhà cung cấp và phân phối rộng khắp cả nước, VinShop mở rộng kênh nhập khẩu mang tới các mặt hàng chất lượng cho hàng triệu người tiêu dùng Việt.
18. OMD mở rộng mô hình kinh doanh Fresh Market
Bên cạnh phân phối mặt hàng FMCG tới 10 vạn tạp hóa, OMD cũng mở rộng mô hình kinh doanh khi thử nghiệm chuỗi cửa hàng hiện đại Fresh Market. Đây là hướng đi mới góp phần đưa OMD trở thành nền tảng phân phối, bán lẻ đa kênh lớn và hiệu quả nhất Việt Nam.
19. OMD làm chủ công nghệ quản lý và vận hành kho vận
Tháng 11, OMD đã hoàn thiện hệ thống phần mềm quản lý kho vận (WMS) cho trung tâm phân phối FMLogistic Bắc Ninh và TBS Tân Vạn - Bình Dương. Kết hợp với hệ thống quản lý vận hành kho (WES) được ra mắt trước đó bởi cùng đội ngũ phát triển, WMS & WES mang tới giải pháp vận hành kho vận toàn diện, khép kín, là bước tiến đột phá trong chuỗi cung ứng bán lẻ Việt Nam. Đây là thành quả hội tụ từ trí tuệ của chính đội ngũ nhân sự trẻ OMD.
20. VinID cán mốc 12 triệu người dùng
VinID tiếp tục được ghi nhận là nền tảng tương tác khách hàng lớn nhất Việt Nam với 12 triệu người dùng. Đồng thời, VinID trở thành nền tảng bán vé số 1 trên thị trường cho các sự kiện thể thao, ca nhạc, giải trí quan trọng nhất năm 2022.
21. VinID Pay đạt chứng nhận bảo mật quốc tế cấp cao nhất
Tháng 11, VinID Pay vinh dự đón nhận chứng nhận bảo mật PCI-DSS level 1 - cấp độ cao nhất - do Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật dữ liệu thẻ thanh toán quốc tế (Payment Card Industry Security Standards Council) trao tặng. Đây là một trong những chứng chỉ bảo mật quan trọng để đảm bảo an toàn thông tin và hạn chế sự gian lận trong thanh toán cho khách hàng.
22. VinID nhận giải thưởng Sao Khuê cho nền tảng loyalty và tiêu dùng xuất sắc
Tại lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2022, ban giám khảo nhìn nhận, VinID giải quyết mọi nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người Việt, giúp cuộc sống của họ trở nên tiện lợi và tiết kiệm hơn thông qua các tính năng nổi trội như tích điểm, voucher, bán vé, đi chợ online…