CHÍNH SÁCH THANH TOÁN & HOÀN TIỀN TRÊN ỨNG DỤNG VINSHOP
(Ngày cập nhật 30/04/2024)
1. Các Hình Thức Thanh Toán
1.1. Các hình thức thanh toán khả dụng
(a) Ứng Dụng VinShop hỗ trợ một hoặc nhiều hình thức thanh toán tùy theo từng thời điểm như sau:
(i) Thanh toán tiền mặt khi nhận hàng (COD)
(ii)Thanh toán qua đối tác được VinShop chỉ định
(iii) Ví điện tử VinID Pay
(iv)Chuyển khoản ngân hàng
(v)Nhập Hàng Trước Thanh Toán Sau
(vi) Các hình thức thanh toán khác
(b) Hình thức thanh toán khả dụng có thể khác nhau tùy theo loại sản phẩm, nhà cung cấp, đối tượng khách hàng, giá trị Đơn Đặt Hàng hoặc các trường hợp khác phù hợp với quy định pháp luật và chính sách của VinShop tại từng thời điểm.
1.2. Kết hợp và thay đổi hình thức thanh toán
(a) Ngoài trừ hình thức thanh toán chuyển khoản ngân hàng, Khách Hàng chỉ có thể thay đổi hình thức thanh toán trước khi tiến hành xác nhận đơn để đặt hàng, trừ trường hợp VinShop có quyết định khác. Để làm rõ, khi Khách Hàng lựa chọn hình thức thanh toán chuyển khoản và mong muốn thay đổi, việc thay đổi hình thức thanh toán có thể bị giới hạn theo chính sách của VinShop tại từng thời điểm.
(b) Các hình thức thanh toán tại Điểm 1.1 (a) trên không được thực hiện đồng thời cho một Đơn Đặt Hàng. Khách Hàng chỉ được chọn 1 trong các hình thức để thực hiện thanh toán Đơn Đặt Hàng.
(c ) Tùy vào hình thức thanh toán khả dụng tại từng thời điểm, Khách Hàng có thể sử dụng Điểm VinID và các mã giảm giá, khuyến mại, phiếu thanh toán, tem, xu dưới các hình thức Voucher (“Voucher”) hoặc giftcode (“Giftcode”) sẵn có trên tài khoản Ứng Dụng VinShop (nếu có) để áp dụng vào Đơn Đặt Hàng trước hoặc cùng thời điểm lựa chọn hình thức thanh toán.
1.3. Chi tiết các hình thức thanh toán
TT |
Hình thức thanh toán |
Số lần sử dụng tối đa/ Đơn Đặt Hàng |
Chi tiết |
Điều kiện thanh toán được chấp nhận |
1 |
Thanh toán tiền mặt (COD) |
Theo lần giao hàng |
Thu tiền mặt khi giao hàng |
Tiền Việt Nam Đồng thật và đủ tiêu chuẩn lưu thông theo quy định pháp luật |
2 |
Thanh toán qua đối tác được VinShop chỉ định |
Theo lần giao hàng |
Khách Hàng thanh toán theo các phương thức phù hợp cho đối tác được chỉ định |
Theo hình thức phù hợp theo quy định pháp luật và hướng dẫn của VinShop |
3 |
Ví điện tử VinID Pay |
01 lần thanh toán qua tài khoản ví điện tử |
Ví điện tử VinID Pay được tích hợp trên Ứng Dụng VinShop của Khách Hàng |
Ví điện tử VinID Pay của Khách Hàng phải được kích hoạt và sử dụng hợp lệ theo quy định pháp luật và chính sách của Công Ty Cổ Phần VinID Pay tại từng thời điểm và có số dư khả dụng bằng hoặc lơn hơn giá trị Đơn Đặt Hàng mà Khách Hàng cần phải thanh toán |
4 |
Chuyển khoản ngân hàng |
01 lần chuyển khoản |
Khách Hàng chuyển khoản một lần toàn bộ giá trị Đơn Đặt Hàng vào tài khoản của VinShop theo thông tin trên từng Đơn Đặt Hàng |
Việc chuyển khoản phải được thực hiện trong thời hạn 48 giờ từ thời điểm Khách Hàng đặt Đơn Đặt Hàng thành công. Sau thời hạn nêu trên, nếu Khách Hàng không thực hiện thanh toán thành công thì Đơn Đặt Hàng của Khách Hàng sẽ tự động bị hủy. Thông tin chuyển khoản được xác minh bằng ủy nhiệm chi của Khách Hàng và sao kê tài khoản ngân hàng của VinShop. Khách Hàng cần nhập đúng nội dung chuyển khoản được chỉ thị theo từng Đơn Đặt Hàng trên Ứng Dụng. |
5 |
Nhập hàng trước thanh toán sau |
Theo lần giao hàng |
Khách Hàng thanh toán trả sau trong thời gian do VinShop quy định sau khi nhận hàng |
Khách Hàng đăng ký tham gia hình thức thanh toán này được chấp nhận hợp lệ trên Ứng Dụng VinShop, hạn mức trả chậm được cấp cho tài khoản phải bằng hoặc lớn hơn tổng giá trị của Đơn Đặt Hàng và các loại phí phải trả (nếu có). |
1.4. Chính sách thanh toán trả sau:
(a) Tùy theo chính sách của VinShop tại từng thời điểm, VinShop có thể cho phép Khách Hàng đăng ký thanh toán trả chậm/thanh toán sau khi giao Sản Phẩm qua các đối tác mà VinShop chỉ định.
(b) Với các Đơn Đặt Hàng được phê duyệt áp dụng chính sách trả sau, khi tiến hành thanh toán, Khách Hàng cần:
- Kiểm tra thông tin người thu tiền theo thông tin mà VinShop cung cấp và yêu cầu người thu tiền xuất trình các giấy tờ tùy thân để đối chiếu;
- Kiểm tra thông tin Đơn Đặt Hàng, phiếu thu, các chứng từ thanh toán khác do người thu tiền cung cấp để thanh toán đúng số tiền phải thanh toán tương ứng trong Đơn Đặt Hàng áp dụng chính sách thanh toán trả sau.
- Ký nhận vào phiếu thu được in ra từ hệ thống của VinShop và/hoặc xác nhận việc đã thanh toán thông qua các công cụ do VinShop áp dụng tại từng thời điểm (“Chứng Từ Nộp Tiền”).
- Lưu trữ và/hoặc bảo quản các Chứng Từ Nộp Tiền làm cơ sở đối chiếu sau này.
VinShop không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu Khách Hàng thanh toán cho tài xế giao hàng và/hoặc bất kỳ cá nhân, bên thứ ba nào khác mà không phải người đi thu tiền được chỉ định; và/hoặc không xác nhận việc thanh toán theo đúng quy trình, hướng dẫn của VinShop.
(c) Khách Hàng có nghĩa vụ thanh toán theo thời hạn, tiến độ và hình thức phù hợp được quy định cụ thể tại thời điểm Khách Hàng đăng ký. Trường hợp Khách Hàng không thanh toán đầy đủ và đúng hạn theo quy định, Khách Hàng có trách nhiệm thanh toán khoản lãi chậm thanh toán bằng 20%/năm tính trên số tiền chậm thanh toán cho mỗi ngày chậm thanh toán.
(d) Khi có bất kỳ vướng mắc phát sinh liên quan đến việc thanh toán của Khách Hàng, Khách Hàng cần trình đầy đủ Chứng Từ Nộp Tiền hợp lệ làm cơ sở chứng minh Khách Hàng đã hoàn thành việc thanh toán. Trong trường hợp Khách Hàng không thể trình bất kỳ Chứng Từ Nộp Tiền hợp lệ nào thì Công Ty có quyền hiểu rằng Khách Hàng chưa nộp tiền/chưa thanh toán cho khoản thanh toán tương ứng.
2. Chính Sách Hoàn Tiền
2.1. Các Trường Hợp Được Hoàn Tiền
(a) Đơn Đặt Hàng không được đặt thành công nhưng Khách Hàng đã bị trừ tiền.
(b) Đơn Đặt Hàng không được xác nhận hoặc bị hủy hợp lệ theo quy định tại Điều Kiện và Điều Khoản.
(c) Khách Hàng chuyển khoản thừa so với yêu cầu thanh toán.
(d) Trả hàng theo đúng quy định về chính sách đổi trả trên Ứng Dụng VinShop.
(e) Các trường hợp khác theo quyết định của VinShop tại từng thời điểm
2.2. Chính Sách Hoàn Tiền
(a) Việc hoàn tiền được thực hiện theo phương thức quy định tại khoản 2.3 dưới đây sau khi trừ đi các khoản phải thu, khoản khấu trừ (nếu có).
(b) VinShop có quyền không hoàn lại một phần hoặc toàn bộ, thu hồi và hủy các ưu đãi, khuyến mại dành cho Khách Hàng trong trường hợp hủy Đơn Đặt Hàng, đổi, trả Sản Phẩm xuất phát từ lỗi và/hoặc nhu cầu của Khách Hàng.
(c) Với Sản Phẩm được yêu cầu trả hàng hợp lệ nằm trong các chương trình khuyến mãi, Khách Hàng sẽ được hoàn số tiền sau khi trừ giá trị khuyến mãi gắn với Sản Phẩm đó.
(d) Với các Đơn Đặt Hàng có tính phí vận chuyển, các trường hợp Đơn Đặt Hàng bị hủy một phần/toàn bộ hoặc Đơn Đặt Hàng không được giao thành công do:
(i) Có phát sinh từ nhà cung cấp (hết hàng, chưa có hàng, giao sai hàng...), do đơn vị vận chuyển hoặc do yếu tố khách quan (thiên tai, hỏa hoạn....): phí vận chuyển sẽ được hoàn lại cho Khách Hàng
(II) Các trường hợp còn lại: Phí vận chuyển có thể sẽ không được hoàn lại, tùy theo chính sách và quyết định của VinShop tại từng thời điểm.
2.3. Thời Gian và Hình Thức Hoàn Tiền
STT |
Hình thức thanh toán |
Hình thức hoàn tiền tương ứng |
Thời gian hoàn tiền |
1 |
Thanh toán tiền mặt (COD) |
Chuyển khoản ngân hàng theo thông tin tài khoản Khách hàng cung cấp |
Thực hiện hoàn tiền trong vòng 2-5 ngày làm việc kể từ ngày xác nhận thông tin tài khoản hợp lệ |
2 |
Thanh toán qua đối tác được VinShop chỉ định |
Chuyển khoản ngân hàng theo thông tin tài khoản Khách hàng cung cấp |
Thực hiện hoàn tiền trong vòng 2-5 ngày làm việc kể từ ngày xác nhận thông tin tài khoản hợp lệ |
3 |
Ví điện tử VinID Pay |
Ví điện tử VinID Pay |
Thực hiện hoàn tiền trong vòng 1-3 ngày làm việc kể từ ngày xác nhận hoàn tiền |
4 |
Chuyển khoản ngân hàng |
Chuyển khoản ngân hàng theo thông tin tài khoản Khách hàng cung cấp |
Thực hiện hoàn tiền trong vòng 2-5 ngày làm việc kể từ ngày xác nhận hoàn tiền |
5 |
Điểm VinID |
Điểm VinID |
Thực hiện hoàn tiền trong vòng 1-3 ngày làm việc kể từ ngày xác nhận hoàn tiền |
6 |
Voucher/Giftcode |
Voucher/Giftcode (đối với trường hợp được hoàn lại ưu đãi, khuyến mại) |
Thực hiện hoàn tiền trong vòng 1-3 ngày làm việc kể từ ngày xác nhận hoàn tiền |
Lưu ý:
(i) Ngày làm việc là các ngày trong tuần, không bao gồm Thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày lễ theo quy định pháp luật và các ngân hàng liên quan đến quy trình hoàn tiền cho Khách Hàng.
(ii) Quá thời gian trên nếu Khách Hàng vẫn chưa nhận được tiền, xin vui lòng liên hệ với ngân hàng phát hành thẻ/mở tài khoản hoặc tổng đài chăm sóc khách hàng của VinShop để được hỗ trợ xử lý.
3. Quy Định Chung
3.1. Khách Hàng có trách nhiệm bảo mật các thông tin thanh toán/hoàn tiền của mình, VinShop không chịu trách nhiệm về những thiệt hại/rủi ro có thể xảy ra trong trường hợp khách hàng để lộ/trao đổi/cung cấp thông tin thanh toán/hoàn tiền của mình cho người khác.
3.2. VinShop không chịu trách nhiệm và không có nghĩa vụ đối với bất kỳ thiệt hại nào phát sinh trong trường hợp khách hàng nhập sai thông tin thông tin thanh toán/thông tin chuyển khoản khi tiến hành thanh toán/hoàn tiền. Những trường hợp sai sót về thông tin thanh toán/thông tin chuyển khoản, vui lòng liên hệ hotline Ngân hàng để được hỗ trợ.
3.3. Đối với hình thức thanh toán trả chậm, trả góp khác (nếu có), Khách Hàng có trách nhiệm trực tiếp thanh toán các khoản nợ tín dụng, khoản vay, khoản trả chậm, trả góp, lãi suất và các chi phí khác có liên quan theo đúng quy định của các tổ chức tín dụng, các tổ chức chấp nhận trả chậm, trả góp và miễn trừ cho VinShop mọi trách nhiệm và nghĩa vụ liên quan đến việc thanh toán các khoản nợ, lãi suất và chi phí phát sinh có liên quan này.
3.4. Khách Hàng không được phép, tự mình và/hoặc phối hợp với tài xế, các đối tác của VinShop và/hoặc với bất kỳ bên thứ ba nào khác, để thực hiện bất kỳ hành vi chiếm dụng, chiếm đoạt trái phép các khoản tiền, các hành vi gian lận, giả mạo, không trung thực nào phát sinh từ và/hoặc liên quan đến việc thanh toán và nhận hoàn tiền của các Đơn Đặt Hàng. Tùy vào mức độ nghiêm trọng của hàng vi, VinShop có thể chuyển hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền điều tra về vi phạm pháp luật hình sự và tiến hành các biện pháp pháp lý cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của VinShop và các đối tác của mình.
3.5. VinShop có quyền kiểm tra tính hợp pháp việc sử dụng phương thức thanh toán, thông tin tài khoản nhận hoàn tiền của Khách Hàng và quyền đình chỉ giao dịch cho đến khi xác nhận được tính hợp pháp. VinShop cũng có quyền hủy các giao dịch nếu không thể xác nhận tính hợp pháp này.