CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ TRÊN ỨNG DỤNG VINSHOP
(Thay đổi từ ngày: 11/12/2024)
VinShop luôn mong muốn đem lại cho khách hàng những giá trị tối ưu nhất, với từng sản phẩm mà Khách hàng đã lựa chọn. Chính sách đổi trả của VinShop được xây dựng dựa trên niềm tin và sự tự hào về chất lượng sản phẩm chúng tôi đang cung cấp, cùng với cam kết ưu tiên hàng đầu dành cho quyền lợi của Khách hàng để Khách hàng yên tâm trải nghiệm dịch vụ.
1. Trường Hợp Đổi Trả
1.1. Trường hợp đổi trả
- Sản phẩm có dấu hiệu đã sử dụng: bị mất niêm phong, tem mác.
- Sản phẩm bị hỏng do lỗi của nhà sản xuất: hỏng hóc về kỹ thuật, lỗi về thiết kế, nội dung, các lỗi ẩn tì/nội tì, khác biệt so với tiêu chuẩn chất lượng đã công bố của nhà sản xuất.
- Sản phẩm không còn nguyên vẹn: bị biến dạng, trầy xước, vấy bẩn, nứt vỡ, móp méo.
- Sản phẩm khác biệt một cách rõ rệt so với thông tin đăng bán: sai loại Sản Phẩm, sai màu sắc, sai kích thước, thông số sản phẩm so với đơn đặt hàng.
- Giao thiếu sản phẩm, phụ kiện, quà tặng.
- Hạn sử dụng còn ít hoặc hết: Trừ khi được quy định khác đi tại từng Sản Phẩm tại thời điểm Khách Hàng lựa chọn hàng Sản Phẩm, Sản Phẩm có thời hạn sử dụng còn lại, tính từ ngày nhận hàng đến ngày cuối cùng của thời hạn sử dụng, nhỏ hơn mức tối thiểu được quy định cụ thể tại Phụ lục 2.
- Hàng giả, hàng nhái.
- Giao sai sản phẩm.
1.2. VinShop chỉ áp dụng chính sách đổi trả đối với hàng hóa do VinShop phân phối, thuộc các trường hợp trên và phải thỏa mãn điều kiện đổi trả được quy định tại mục 2. Để bảo vệ quyền lợi của khách hàng, VinShop khuyến nghị Khách hàng kiểm tra kỹ tình trạng hàng hóa khi nhận hàng và có quyền từ chối nhận hàng nếu hàng hóa thuộc các trường hợp nêu trên.
1.3. Trường hợp có đầy đủ bằng chứng, căn cứ xác định khách hàng được đổi trả theo chính sách của VinShop và, Khách hàng muốn trả hàng và hoàn tiền một hoặc một vài Sản phẩm đã được mua theo combo nhóm sản phẩm (combo), để được áp dụng trả hàng trong trường hợp này, Khách hàng cần hoàn trả toàn bộ Sản phẩm trong combo.
1.4. Ngoài ra, một số Sản Phẩm thuộc chương trình khuyến mại, chương trình bán hàng có chính sách đặc biệt, hoặc được cung cấp bởi một số Người Bán đặc biệt có thể không cho phép đổi trả và được thể hiện trên Ứng Dụng VinShop.
2. Điều Kiện Đổi Trả
Tình trạng sản phẩm mà Quý khách yêu cầu đổi trả phải thỏa mãn tất cả các điều kiện tương ứng với từng trường hợp đổi trả như sau:
Trường hợp đổi trả |
Có dấu hiệu đã sử dụng |
Hỏng do lỗi nhà sản xuất |
Không còn nguyên vẹn |
Khác biệt một cách rõ rệt so với thông tin đăng bán |
Giao thiếu sản phẩm/ phụ kiện/ quà tặng |
Hạn sử dụng còn ít hoặc hết |
Hàng giả, hàng nhái |
Giao sai sản phẩm |
Điều kiện đổi trả |
||||||||
Không phải sản phẩm đã được đổi trả |
✓ |
✓ |
✓ |
✓ |
|
✓ |
✓ |
✓ |
Có biên bản nhận hàng |
✓ |
✓ |
✓ |
✓ |
✓ |
✓ |
✓ |
✓ |
Nằm trong danh mục sản phẩm được phép đổi trả (quy định cụ thể ở Phụ Lục 1) |
✓ |
✓
|
✓
|
✓
|
✓
|
✓
|
✓
|
✓
|
Trong thời hạn đổi trả (quy định cụ thể ở Mục 3) |
✓ |
✓
|
✓
|
✓
|
✓
|
✓
|
✓
|
✓
|
Chưa qua sử dụng |
|
✓ |
✓ |
✓ |
|
✓ |
✓ |
✓ |
Còn nguyên vẹn (không bị hư hỏng/ bể vỡ), còn niêm phong, tem mác |
|
|
|
✓
|
|
✓
|
✓
|
✓
|
Đầy đủ phụ kiện/ quà tặng |
|
✓ |
✓ |
✓ |
|
✓ |
✓ |
✓ |
Được bảo quản trong điều kiện đúng theo Khuyến nghị của Nhà Sản xuất |
✓ |
✓
|
✓
|
✓
|
|
✓
|
✓
|
✓
|
Không thuộc Sản phẩm giảm giá do Hạn sử dụng ngắn (Đã truyền thông trên ứng dụng VinShop) |
|
|
|
|
|
✓ |
|
|
3. Thời Hạn Yêu Cầu Đổi Trả Và Căn Cứ Xem Xét Yêu Cầu Đổi Trả
Yêu cầu thực hiện đổi trả hàng hóa của Khách hàng phải được thực hiện trong khoảng thời gian tương ứng với từng trường hợp đổi trả như sau:
Trường hợp đổi trả
|
Nhóm 1: - Sản phẩm không còn nguyên vẹn (lỗi ngoại quan) - Giao thiếu sản phẩm, phụ kiện, quà tặng |
Nhóm 2: - Sản phẩm có dấu hiệu đã sử dụng - Sản phẩm khác biệt một cách rõ rệt so với thông tin đăng bán - Hạn sử dụng tại thời điểm nhận hàng ít hơn thời hạn sử dụng còn lại tối thiểu (được quy định tại Phụ lục 2) - Hàng giả, hàng nhái - Giao sai sản phẩm |
|
Thời hạn đổi trả cho Khách hàng Bạc |
Trong vòng 24 giờ kể từ khi đơn hàng được cập nhật trạng thái giao thành công trên ứng dụng |
Trong vòng 48 giờ kể từ khi đơn hàng được cập nhật trạng thái giao thành công trên ứng dụng |
|
Thời hạn đổi trả ưu tiên cho Khách hàng hạng Vàng & Bạch Kim (*) |
Trong vòng 48 giờ kể từ khi đơn hàng được cập nhật trạng thái giao thành công trên ứng dụng |
Trong vòng 96 giờ kể từ khi đơn hàng được cập nhật trạng thái giao thành công trên ứng dụng |
|
Bộ bằng chứng cần cung cấp - Căn cứ xem xét yêu cầu đổi trả |
- Ảnh chụp sản phẩm trong đó thể hiện rõ nét, đầy đủ tất cả các thông tin của sản phẩm (bao gồm cả sản phẩm lỗi và cả thùng/kiện/gói hàng có sản phẩm bị lỗi)_ chỉ yêu cầu trong trường hợp Khiếu nại Sản phẩm không còn nguyên vẹn; và - Camera hoặc Video quay bằng điện thoại (nếu có) tại thời điểm nhận hàng, nhập hàng vào cửa hàng Khách hàng chứng minh được các thông tin yêu cầu đổi trả |
- Ảnh sản phẩm trong đó thể hiện rõ nét, đầy đủ tất cả thông tin của sản phẩm (bao gồm cả sản phẩm lỗi và cả thùng/kiện/gói hàng có sản phẩm bị lỗi); và - Camera/Video quay bằng điện thoại (nếu có) tại thời điểm nhận hàng, nhập hàng vào cửa hàng Khách hàng chứng minh được các thông tin yêu cầu đổi trả
|
|
|
Thông tin cần cung cấp: - Tên sản phẩm, số lượng, tình trạng sản phẩm khiếu nại - Tình trạng đồng kiểm |
Thông tin cần cung cấp: - Tên sản phẩm, hạn sử dụng, mã vạch, số lượng, tình trạng sản phẩm khiếu nại - Tình trạng đồng kiểm |
Lưu ý:
- Thời hạn cho phép yêu cầu đổi trả có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của Người Bán/Nhà phân phối.
- Tùy vào tình tiết sự vụ và thông tin xác nhận từ Nhà Phân Phối và/hoặc Đơn vị giao vận và/hoặc đơn vị cung cấp dịch vụ cho VinShop, Camera hoặc Video quay bằng điện thoại tại thời điểm nhận hàng, nhập hàng vào cửa hàng KH sẽ được yêu cầu bổ sung, phục vụ làm bằng chứng xác minh với Nhà Phân Phối/ Đơn vị giao vận.
(*): Khách hàng Hạng Bạc, Vàng, Bạch Kim là các hạng thành viên trong Chương trình “Khách hàng thân thiết” của VinShop. Để biết thêm chi tiết, vui lòng kiểm tra thông tin chương trình và Hạng Thành viên tại Mục Cửa hàng/ Hạng thành viên.
4. Cách Thức Liên Hệ
- Gọi Hotline Chăm sóc khách hàng VinShop: 1800 646 869
- Gửi yêu cầu qua Zalo chính thức của VinShop
- Gửi yêu cầu đổi trả qua email: [email protected]
5. Quy Định Thu Hồi Hàng Hóa
- Đơn vị giao vận sẽ liên lạc với Khách hàng để xác nhận về việc thu hồi Sản Phẩm.
- Khách hàng vui lòng đóng gói đầy đủ & cẩn thận sản phẩm đổi trả, kèm theo các phụ kiện/ quà tặng nếu có (bao gồm cả hướng dẫn sử dụng, vỏ hộp sản phẩm....) để tránh trường hợp sản phẩm bị bể vỡ, hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
- Loại sản phẩm và số lượng được thu hồi tại địa điểm giao hàng đã thỏa thuận rõ ràng giữa Khách hàng và Bộ phận tiếp nhận sự vụ (riêng với combo, yêu cầu thu hồi toàn bộ combo). Trong trường hợp phát hiện Sản Phẩm không đủ điều kiện đổi trả (không đủ số lượng/ chất lượng/ điều kiện đổi trả quy định chính sách này), VinShop có quyền từ chối nhận sản phẩm và thông báo lại cho Khách hàng.
- Địa chỉ thu hồi cần đảm bảo phương tiện vận chuyển của VinShop có thể di chuyển tới được.
6. Phương Thức Hoàn Tiền
Trường hợp Sản Phẩm yêu cầu đổi không còn hoặc Khách Hàng có nhu cầu hoàn trả Sản Phẩm hợp lệ, Khách Hàng sẽ được hoàn tiền theo Chính sách thanh toán và hoàn tiền.
7. Thời Gian Thực Hiện Đổi Trả
7.1. Tuân theo chính sách nội bộ của VinShop và chính sách của Người Bán/Nhà phân phối
7.2. Thời gian thực hiện đổi trả có thể kéo dài hơn trong các trường hợp:
- Thiếu thông tin, bằng chứng bắt buộc hoặc cần thiết trong quá trình xác minh sự vụ
- Sản phẩm thu hồi không đủ điều kiện đổi trả
- Phát sinh những vấn đề lỗi sản phẩm không nằm trong lý do đổi trả ban đầu được cung cấp bởi Khách hàng
- Các vấn đề khác ảnh hưởng đến thời gian đổi, trả hàng hóa.
PHỤ LỤC 1
DANH MỤC SẢN PHẨM ĐƯỢC PHÉP ĐỔI TRẢ
Các sản phẩm mua tại VinShop được đổi trả bao gồm các mặt hàng thuộc nhóm ngành hàng được liệt kê dưới đây và các sản phẩm khác theo chính sách của Người Bán tại từng thời điểm:
STT |
Ngành hàng |
1 |
Chăm sóc trẻ em |
2 |
Đồ uống có cồn |
3 |
Đồ uống ko cồn |
4 |
Hóa phẩm |
5 |
Mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân |
6 |
Thực phẩm mặn |
7 |
Thực phẩm ngọt |
8 |
Hàng đông lạnh |
Tất cả Mặt hàng Sữa và các sản phẩm từ sữa, Sô-cô-la không được phép đổi trả với Khách hàng Hạng Bạc, nhưng áp dụng đối trả trong 24h cho Khách hàng Hạng Bạch Kim & Vàng.
PHỤ LỤC 2
QUY ĐỊNH VỀ HẠN SỬ DỤNG SẢN PHẨM
Các sản phẩm mua tại VinShop được cam kết có thời hạn sử dụng còn lại tối thiểu tương ứng với tổng thời hạn sử dụng của sản phẩm như bên dưới:
Ngành hàng |
Tổng thời hạn sử dụng (tính theo ngày kể từ ngày sản xuất) |
Thời hạn sử dụng còn lại tối thiểu (ngày) |
Chăm sóc trẻ em |
||
|
1095 |
383 |
|
1460 |
365 |
Đồ uống có cồn |
||
|
45 |
16 |
|
90 |
32 |
|
180 |
63 |
|
270 |
95 |
|
365 |
128 |
|
1095 |
383 |
Đồ uống không cồn |
||
|
150 |
75 |
|
180 |
90 |
|
270 |
95 |
|
365 |
128 |
|
540 |
189 |
|
545 |
191 |
|
730 |
256 |
|
900 |
315 |
|
910 |
319 |
Hóa phẩm |
||
|
450 |
180 |
|
540 |
189 |
|
547 |
191 |
|
730 |
256 |
|
1095 |
383 |
|
1825 |
365 |
Mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân |
||
|
730 |
256 |
|
912 |
319 |
|
1095 |
383 |
|
1460 |
365 |
|
1825 |
365 |
|
2190 |
438 |
Sữa và các sản phẩm từ sữa |
||
|
180 |
90 |
|
240 |
96 |
|
360 |
126 |
|
365 |
128 |
Thực phẩm mặn |
||
|
90 |
45 |
|
120 |
60 |
|
150 |
75 |
|
180 |
90 |
|
210 |
95 |
|
240 |
96 |
|
270 |
95 |
|
365 |
128 |
|
450 |
180 |
|
540 |
189 |
|
545 |
191 |
|
720 |
252 |
|
730 |
256 |
|
1825 |
365 |
Thực phẩm ngọt |
||
|
180 |
63 |
|
240 |
84 |
|
300 |
105 |
|
365 |
128 |
|
450 |
158 |
|
457 |
160 |
|
540 |
189 |
|
730 |
256 |
Hàng đông lạnh |
||
Hàng mát |
14 |
5 |
Hàng mát |
30 |
11 |
Hàng mát |
40 |
14 |
Hàng mát |
45 |
16 |
Hàng mát |
60 |
21 |
Đông lạnh |
90 |
36 |
Đông lạnh |
120 |
48 |
Đông lạnh |
180 |
72 |
Đông lạnh |
540 |
216 |
Đông lạnh |
720 |
288 |
Trường hợp Tổng thời hạn sử dụng không thuộc các giá trị trong danh sách trên, mà nằm trong khoảng 2 mốc thời hạn, thì Thời hạn sử dụng còn lại tối thiểu (ngày) được tham chiếu và áp dụng cam kết là giá trị cao hơn trong khoảng.