Không riêng cuối năm, sau Tết cũng là thời điểm “hái ra tiền” cho các chủ tiệm tạp hóa nếu biết nắm bắt cơ hội và tìm được mặt hàng kinh doanh phù hợp. Vậy sau tết nên bán gì để vừa bắt kịp xu hướng thị trường, vừa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng? Hãy cùng VinShop khám phá top các mặt hàng hot và bán chạy nhất mà chủ tiệm có thể kinh doanh sau Tết dưới đây.
1. Các mặt hàng nên bán sau Tết để kiếm lợi nhuận nhanh chóng
1.1. Bán đồ đi chùa, lễ cúng
Ở nước ta, vào tháng Giêng và tháng Hai có rất nhiều hoạt động lễ hội, đền chùa, miếu, phủ thể hiện bản sắc văn hóa tâm linh của người Việt Nam. Tận dụng được lợi thế đó, các chủ tiệm tạp hóa gần các đền chùa nổi tiếng, điểm du xuân có thể nhập các mặt hàng thờ cúng về để bày bán. Ví dụ như: Đèn dầu, hương, bánh quy bơ GPR (hộp thiếc, hộp giấy), bánh kẹo các loại, vàng mã,...
1.2. Sớ bằng chữ Hán, chữ Nôm
Theo phong tục của người Việt, người dâng hương sẽ thường tìm mua những sớ văn được viết bằng chữ Hán hay chữ Nôm để đốt. Tuy nhiên, mặt hàng này liên quan tới tâm linh nên cần chú ý tìm nguồn hàng chất lượng. Mỗi tờ sớ bạn có thể bán với giá từ 100.000 đồng. Nếu viết được chữ Hán, Nôm thì phương án kinh doanh này còn giúp bạn thu được lợi nhuận đáng kể.
1.3. Thực phẩm detox, giảm cân
Sau những ngày thưởng thức món ngon giàu tinh bột và protein (bánh chưng, bánh tét, thịt kho,...), nhu cầu mua sản phẩm detox và giảm cân của người dân tăng cao. Chủ tiệm có thể tìm các nguồn hàng như: Trà giảm cân, bột rau sấy thăng hoa hoặc tự làm nước ép, sinh tố, các loại củ quả muối chua để bán thêm kiếm lời.
1.4. Quà tặng ngày lễ (14/2, 8/3)
Thường theo lịch dương, Tết sẽ rơi vào khoảng đầu tháng 2 dương lịch. Ngay sau Tết là 2 ngày lễ lớn được nhiều người quan tâm. Đầu tiên là ngày 14/02 – ngày valentine dành cho các cặp đôi yêu nhau. Tiếp theo là ngày mùng 08/03 – ngày Quốc tế Phụ nữ tôn vinh phái đẹp.
Do đó, nếu chưa biết sau tết nên bán gì, chủ tiệm hãy nhập các loại quà tặng để thu hút nhiều khách hàng. Chẳng hạn như: Đồ lưu niệm, chocolate, thiệp, gấu bông, hoa sáp, set quà tặng, nến thơm, đồ handmade,...
1.5. Mặt hàng phong thuỷ
Các mặt hàng liên quan đến phong thủy như: Vòng ngọc, nhẫn đá, tượng tỳ hưu, tượng cóc ngậm tiền vàng, mèo may mắn,… tượng trưng cho sự an lành, thịnh vượng luôn được đông đảo khách hàng yêu thích cả trước và sau dịp Tết. Bên cạnh đó, nguồn hàng phong thủy khá đa dạng nên chủ tiệm dễ dàng tìm được nơi nhập chất lượng, giá tốt.
Do vậy, khi chưa biết sau tết nên bán gì chủ tiệm hãy nhanh chóng “chớp thời cơ” và bán đồ phong thủy để cải thiện thu nhập hiệu quả.
2. Bí quyết kinh doanh hiệu quả sau Tết
2.1. Nhập hàng giá tốt từ đơn vị uy tín
Để đảm bảo chất lượng hàng hóa và tối ưu hóa lợi nhuận, chủ tiệm tạp hóa hãy tìm kiếm những nhà cung cấp uy tín, cam kết hàng chính hãng và đàm phán được giá tốt khi nhập hàng.
Nên ưu tiên nhập trực tiếp từ nhà sản xuất, đại lý phân phối để có thể cung ứng số lượng lớn, nguồn hàng ổn định và nhận được mức chiết khấu cao. Hoặc chủ tiệm có thể tìm nguồn hàng từ các trang thương mại điện tử, hội nhóm trên mạng xã hội.
Ngoài ra, để nhập hàng nhanh chóng, giao tận nơi và được hưởng chính sách bán hàng ưu đãi thì nhiều chủ tiệm tạp hóa hãy sử dụng ứng dụng VinShop. Chỉ với 1 chiếc điện thoại thông minh, chủ tiệm đã có thể nhấn chọn và đặt 1 lúc được cả trăm mặt hàng, thanh toán 24/7 và hàng hóa được vận chuyển ngay vào ngày hôm sau. Nguồn hàng tại đây chính hãng, đa dạng, giá cạnh tranh, được kiểm định về chất lượng nên chủ tiệm có thể yên tâm.
2.2. Chọn mặt hàng thông dụng, dễ bán
Chủ tiệm cần cập nhật xu hướng, tìm hiểu thêm thị trường và chọn những sản phẩm phổ biến, có nhu cầu cao để tăng khả năng bán hàng.
2.3. Chương trình ưu đãi
Tạo ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như: tặng lì xì đầu năm, giảm giá, rút thăm trúng thưởng, miễn phí ship cho đơn hàng đủ điều kiện,... để thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng.
2.4. Đẩy hàng tồn kho
Những mặt hàng chuyên phục vụ dịp Tết như bánh kẹo, mứt, hạt khô, đồ trang trí rất khó tiêu thụ sau Tết. Do vậy, chủ tiệm hãy chủ động tung ra các chương trình giảm giá “cực mạnh” để nhanh bán hết các sản phẩm tồn kho. Tuy nhiên, cần tính toán kỹ lưỡng để có thể thu hồi lại vốn ban đầu.
2.5. Quảng cáo sản phẩm đa kênh
Sử dụng nhiều phương pháp quảng bá sản phẩm, thương hiệu như: Các nền tảng mạng xã hội, livestream, đăng bán trên các trang thương mại điện tử, web rao vặt, hội nhóm buôn bán hàng tạp hóa để tiếp cận khách hàng tiềm năng và kích thích nhu cầu mua hàng.
2.6. Tìm kiếm thêm mặt hàng mới
Nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng để tìm ra những mặt hàng mới có tiềm năng sinh lời và mang tính cạnh tranh cao.
Với những chia sẻ trên đây, hy vọng rằng chủ tiệm đã có thêm nhiều gợi ý hữu ích nếu chưa biết sau tết nên bán gì để đảm bảo thu được lợi nhuận cao. Đồng thời đúc kết một vài kinh nghiệm cần thiết trước khi kinh doanh vào thời điểm này.
Tải ngay app VinShop để nhập hàng tạp hóa giá rẻ với chiết khấu tốt, giá cạnh tranh và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!