vinshop logo

Vi

arrow down
vinshop logo

Vi

arrow down

Tất cả

Bí quyết kinh doanh

Chân dung thành công

Câu chuyện tạp hoá

Mẹo vặt hay

Thể lệ

Tin tức khác

Feature Image Blog

Thay đổi tư duy bán hàng tạp hoá trong thời đại 4.0 để tăng doanh thu

Bí quyết kinh doanh


12/07/2022

Để thành công trong kinh doanh tạp hoá thời 4.0, mọi thứ xung quanh chủ cửa hàng tạp hoá đều cần phải thay đổi, không chỉ về cơ cấu chi phí, phân khúc khách hàng,… mà thậm chí cả về tư duy bán hàng. Tư duy bán hàng là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng quan trọng đến cá nhân chủ tiệm tạp hoá. Vậy tư duy bán hàng là gì? Những cách thay đổi tư duy bán hàng trong thời 4.0 ra sao? Hãy cùng VinShop khám phá ngay.

Giải đáp: Tư duy bán hàng là gì?

Tư duy bán hàng được coi là một kỹ năng giúp các chủ tiệm tạp hoá xác định và đánh giá các vấn đề liên quan đến kinh doanh, qua đó, sẽ đưa ra các giải pháp và hành động phù hợp trong từng hoàn cảnh cụ thể. Khi hiểu được các tư duy trong bán hàng, các chủ tiệm tạp hoá có thể cải thiện kết quả hoạt động kinh doanh và hạn chế những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải

Tư duy bán hàng tạp hoá truyền thống

Với những chủ tiệm tạp hoá lâu năm, nhưng tư duy bán hàng truyền thống ngay sau đây, chắc hẳn đã không ít lần xuất hiện trong quá trình bán hàng rồi phải không nào. Tuy nhiên, theo thời gian các tư duy cũ bắt đầu sẽ bị phải mờ, và dần dần sẽ không còn thích hợp để áp dụng trong thời đại mới.

  • Nhập hàng trước, nghĩ cách bán hàng sau
  • Nhập hàng ưu tiên giá rẻ hơn chất lượng
  • Giá cả hàng hoá không ổn định, để người mua hàng tùy ý trả giá
  • Không trú trọng trưng bày hàng hóa tại cửa hàng
Thay đổi tư duy bán hàng tạp hoá trong thời đại 4.0 để tăng doanh thu
Thay đổi tư duy bán hàng tạp hoá trong thời đại 4.0 để tăng doanh thu

Thay đổi tư duy bán hàng thời đại công nghệ 4.0

3.1. Hiểu về sản phẩm bán

Khi bán một sản phẩm nào đó trên thị trường, các chủ tiệm tạp hoá cần hiểu rõ thông tin chi tiết của sản phẩm đó. Nhờ vậy sẽ giúp các chủ tiệm có cái nhìn chính xác rằng sản phẩm đó có phù hợp với nhu cầu khách hàng hay không. Nếu khách hàng có thắc mắc về các đặc tính, thông số hay ưu/ nhược điểm của sản phẩm thì có thể trả lời đầy đủ. Qua đó, sẽ giúp khách hàng tin tưởng vào chất lượng của hàng hoá, dễ dàng trong việc thuyết phục họ mua hàng.

3.2. Bán sản phẩm mà khách hàng cần

Người tiêu dùng thường chỉ quan tâm đến những sản phẩm khi họ thích thú hay có nhu cầu. Vì thế, quá trình trao đổi, hỏi và đáp giữa 2 bên sẽ giúp khách hàng hiểu hơn về những điều mà họ thắc mắc. Cho nên, các chủ tiệm tạp hóa cần tư vấn nhiệt tình, hỗ trợ khách hàng đưa ra quyết định phù hợp hơn là việc cứ cố gắng lôi kéo, nài nỉ họ mua hàng.

3.3. Quan tâm khách hàng

Các chủ tiệm tạp hoá cũng cần đầu tư cho dịch vụ chăm sóc khách hàng, không để khách hàng tự lựa chọn hay cân nhắc mua giữa các loại sản phẩm. Hãy lắng nghe những khó khăn của họ, nhận ý kiến phản hồi và thấu hiểu khách hàng muốn gì, từ đó hỗ trợ, giới thiệu thêm những loại hàng phù hợp với khách hàng.

Thay đổi tư duy bán hàng tạp hoá trong thời đại 4.0 để tăng doanh thu
Thường xuyên quan sát thói quen mua hàng kết hợp với đặt câu hỏi để tìm ra những sản phẩm tạp hoá khách hàng quan tâm và muốn mua

3.4. Trung thực, đặt chất lượng lên hàng đầu

Trong lĩnh vực kinh doanh, luôn tồn tại những khó khăn và cơ hội, mọi chủ cửa hàng tạp hoá đều muốn bán được hàng và thu lại lợi nhuận cao. Và để thực hiện hoá điều đó thành sự thật, các chủ tiệm tạp hoá cần đặt “trung thực” lên hàng đầu. Đây là yếu tố tạo ra sự khác biệt giữa mỗi cửa hàng, là viên gạch nền móng để xây dựng mối quan hệ giữa cửa hàng và người tiêu dùng, là đôi cánh để giúp các chủ tiệm tạp hoá tiến xa hơn trong tương lai

3.5. Đừng quên khách hàng cũ

Đôi lúc, tâm lý chạy doanh số, thu lại lợi nhuận cao sẽ khiến các chủ tiệm tạp hoá chỉ tập trung nguồn lực để thu hút những khách hàng mới, tiềm năng hơn. Nhưng đừng quên, doanh thu chính của cửa hàng lại chủ yếu đến từ lượng khách hàng cũ. Vì thế, các chủ tiệm cần có những chính sách để vun đắp thêm quan hệ với khách hàng cũ.

3.6. Đầu tư trang trí, trưng bày sản phẩm

Bên cạnh đó, các chủ tiệm tạp hoá cũng cần thay đổi lại diện mạo cửa hàng, thay đổi không gian trưng bày đẹp hơn, sáng tạo hơn để có thể tạo được những ấn tượng tích cực từ khách hàng. Các chủ tiệm tạp hoá có thể tham khảo ngay chương trình trưng bày hàng hóa VinShop, nếu như vẫn đang gặp phải những khó khăn trong việc làm mới lại gian hàng của mình.

Ngoài ra, các chủ tiệm tạp hoá cũng cần áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút được khách hàng. Tuy nhiên, để có thể tối ưu hoá chi phí và lợi nhuận, thì cần phải khai thác tốt các chương trình khuyến mãi từ các nhà cung cấp, điển hình là VinShop.

4. Nhập hàng tạp hóa thời 4.0 tiết kiệm chi phí qua Vinshop

Thay đổi tư duy bán hàng tạp hoá trong thời đại 4.0 để tăng doanh thu
Nhập nguồn hàng tạp hoá đa dạng, chất lượng uy tín, giá bằng giá buôn nhanh chóng chỉ với “1 chạm” trên ứng dụng VinShop

Ứng dụng tạp hoá công nghệ VinShop cho phép các chủ tiệm tạp hoá tiếp cận nguồn hàng sỉ đa dạng tới hơn 4000 sản phẩm, cam kết chất lượng từ các nhà sản xuất uy tín cả trong và ngoài nước chỉ với “1 chạm”. Giá nhập hàng vô cùng ưu đãi, chỉ bằng giá buôn. Thời gian giao hàng nhanh chóng ngay trong ngày. Bên cạnh đó, chủ tạp hoá khi tham gia nhập hàng VinShop còn có cơ hội hưởng lợi từ các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, điển hình là chương trình ứng vốn 100 triệu đồng ngay tại App VinShop, miễn lãi suất lên đến 40 ngày. 

Hy vọng với những chia sẻ về tư duy bán hàng thời 4.0 trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng trong kinh doanh tạp hóa. Tải App VinShop về điện thoại ngay để nhập nguồn hàng chất lượng chính hãng, giá tốt nhất thị trường.

Tag:

Tạp hóa

Bài viết mới nhất



Bài viết cùng chuyên mục

Feature Image Blog

Hướng dẫn chủ tiệm tạo mã QR thanh toán cho cửa hàng nhanh chóng, dễ dàng

Bí quyết kinh doanh


19/02/2024


banner_ads

cate_icon

Bài viết liên quan

Khám phá Đền Tiên La - Ngôi đền cổ kính gắn liền lịch sử Hai Bà Trưng

Tin tức khác


22/03/2024

vinshop logo

Đa dạng nguồn hàng giá tốt cho chủ tiệm tạp hóa

Công ty Cổ phần One Mount Distribution
    Location
    Tầng 3, Tòa văn phòng T26, KĐT Times City, 458 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng,Thành phố Hà Nội, Việt Nam
    1800 646 869
    [email protected]
    Info
    GCN ĐKKD số 0109153068 cấp lần đầu ngày 08/04/2020 tại Phòng đăng ký kinh doanh - Sở kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội
Về chúng tôi
Đăng ký bộ công thương

Copyright © 2023 by One Mount Distribution. All rights reserved.

Copyright © 2023 by One Mount Distribution. All rights reserved.

Arrow white

Quay lại đầu trang