vinshop logo

Vi

arrow down
vinshop logo

Vi

arrow down

Tất cả

Bí quyết kinh doanh

Chân dung thành công

Câu chuyện tạp hoá

Mẹo vặt hay

Thể lệ

Tin tức khác

Feature Image Blog

Bí kíp bán hàng trên Facebook, Zalo chủ Tạp hóa không thể bỏ qua

Bí quyết kinh doanh


06/06/2022

Hiện nay, việc bán hàng online qua Facebook và Zalo đã trở thành xu hướng mới khi vừa giúp Chủ tiệm gia tăng lợi nhuận, lại vừa giúp thu hút thêm Khách hàng. Hãy cùng VinShop xem ngay Bí kíp để bán hàng hiệu quả qua mạng xã hội nhé! 

 

  • Tại sao nên mở rộng bán hàng qua Facebook, Zalo?

Vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ở nhiều nơi, nhiều nơi bị phong tỏa khiến người dân không thể ra đường mua sắm theo cách thông thường. Khách hàng ngày nay có xu hướng đặt hàng online qua mạng để tránh tiếp xúc trực tiếp với nhiều người. 

Bên cạnh đó, việc bán hàng online cũng giúp Chủ tiệm tiếp cận được với nhiều Khách hàng hơn, thay vì chỉ bán cho khách quen hay khách qua đường. Việc chăm sóc Khách hàng qua Zalo cũng giúp Chủ tiệm tạo dựng được mối quan hệ với Khách hàng và giữ chân Khách hàng hiệu quả. 

  • Làm sao để bán hàng trên Facebook, Zalo hiệu quả?

Facebook và Zalo đều là những trang mạng xã hội phổ biến tại thời điểm hiện nay khi có một lượng người dùng khổng lồ. Cả Facebook và Zalo đều có các dạng: đăng bài trên trang cá nhân, tham gia vào các hội nhóm để đăng sản phẩm, nhưng cách thức mỗi kênh sẽ khác nhau. Hãy cùng VinShop xem qua cách thức để bán hàng hiệu quả ở mỗi kênh nhé.

Đối với bán hàng trên Facebook:

  • Bán hàng bằng cách đăng sản phẩm trên Facebook cá nhân:
    • Dùng hình ảnh bắt mắt, chụp rõ sản phẩm. Có thể chèn giá vào từng hình để khách nhanh ra quyết định, Chủ tiệm nhanh chốt đơn.
    • Thường xuyên trả lời bình luận và tin nhắn của khách để duy trì tương tác và chăm sóc khách hàng, tránh tình trạng mất khách.
    • Nên chốt đơn và hỏi địa chỉ giao hàng của khách trong phần tin nhắn, đừng để lộ thông tin của Khách hàng ngoài bình luận, tránh tình trạng bị đối thủ đánh cắp thông tin và giao hàng trước.
    • Người dùng Facebook thường chỉ lên mạng vào một số “khung giờ vàng” nhất định trong ngày, và khung giờ này còn tuỳ vào thói quen của từng nhóm người dùng. Các khung giờ lý tưởng để Chủ tạp hoá đăng bài có thể là: 7 hoặc 9 giờ sáng, 13 giờ 30 hoặc 17 giờ chiều, 19 hoặc 22 giờ tối.
    • Nên xen kẽ nội dung bài đăng, các bài bán hàng chiếm khoảng 20% và bài chia sẻ thông tin hữu ích chiếm khoảng 80%. Tần suất bài bán hàng chỉ nên tầm 1-2 bài/ngày để tránh khách có cảm giác bị quảng cáo ồ ạt và Facebook cũng sẽ giới hạn tương tác của bạn. 
    • Livestream tương tác với bạn bè, xen kẽ livestream bán hàng. Hãy áp dụng các ưu đãi đặc biệt trong livestream để thu hút bạn bè đón xem live của bạn.


  • Bán hàng bằng cách tham gia hội nhóm:
    • Chủ tiệm tìm các hội nhóm trên Facebook bằng từ khóa liên quan đến khách hàng của mình. Ví dụ “chợ Lò Lu”, “chợ Trường Thạnh”… Trong trường hợp có thể giao hàng đi xa hơn thì hãy mở rộng từ khóa là các khu vực lân cận.
    • Sau khi tham gia các hội nhóm này, Chủ tiệm đăng bài và lưu ý tương tác, chốt đơn tương tự phần hướng dẫn bán hàng trên Facebook cá nhân.
    • Chủ động kết bạn với Khách hàng để tăng khả năng họ thấy bài đăng của mình. 

Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả:

Zalo vừa là kênh bán hàng, vừa có thể là kênh chăm sóc Khách hàng.

  • Về bán hàng:
    • Ở mục “Cá nhân”, Chủ tiệm tiến hành “đăng lên nhật ký” các bài giới thiệu sản phẩm tương tự bài viết trên trên Facebook cá nhân.
    • Tham gia những hội nhóm tiềm năng trên Zalo. Hiện nay, mỗi khu vực đều có nhóm Zalo của Bách Hóa Xanh, nhóm Đi Chợ Hộ,… và các nhóm này cũng cho phép người dùng bất kỳ nhắn tin quảng bá sản phẩm. Chủ tạp hoá có thể tận dụng những nhóm Zalo này để giới thiệu cửa hàng của mình.
  • Về chăm sóc khách hàng:

Bạn nên tạo nhóm khách hàng thân thiết để cập nhật sản phẩm mới, áp dụng ưu đãi riêng và chăm sóc đặc biệt hơn cho nhóm này. Việc nằm trong một nhóm riêng và nhận được sự chăm sóc đặc biệt sẽ khiến khách hàng tin tưởng và gắn bó với dịch vụ của bạn hơn.

  • Với những khách quen, chủ tiệm lấy số điện thoại, lập nhóm Zalo khách hàng thân thiết và hàng tuần thông báo sản phẩm mới đến họ, kèm các ưu đãi dành riêng cho nhóm. 
  • Tích cực đưa những số điện thoại mới liên lạc, các khách hàng tiềm năng mới tìm được từ các nhóm khác vào nhóm này để chăm sóc.


Trên đây là các cách bán hàng trên Facebook và Zalo hiệu quả mà chủ tạp hoá có thể áp dụng để mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.

Bên cạnh đó, để theo dõi các ưu đãi mới nhất từ VinShop và trao đổi chia sẻ kinh nghiệm với các tạp hóa trên cả nước, hãy tham gia ngay: 

Nếu cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ: 

Tag:

Tạp hóaTạp hoá online

Bài viết mới nhất



Bài viết cùng chuyên mục

Feature Image Blog

Hướng dẫn chủ tiệm tạo mã QR thanh toán cho cửa hàng nhanh chóng, dễ dàng

Bí quyết kinh doanh


19/02/2024


banner_ads

cate_icon

Bài viết liên quan

Khám phá Đền Tiên La - Ngôi đền cổ kính gắn liền lịch sử Hai Bà Trưng

Tin tức khác


22/03/2024

vinshop logo

Đa dạng nguồn hàng giá tốt cho chủ tiệm tạp hóa

Công ty Cổ phần One Mount Distribution
    Location
    Tầng 3, Tòa văn phòng T26, KĐT Times City, 458 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng,Thành phố Hà Nội, Việt Nam
    1800 646 869
    [email protected]
    Info
    GCN ĐKKD số 0109153068 cấp lần đầu ngày 08/04/2020 tại Phòng đăng ký kinh doanh - Sở kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội
Về chúng tôi
Đăng ký bộ công thương

Copyright © 2023 by One Mount Distribution. All rights reserved.

Copyright © 2023 by One Mount Distribution. All rights reserved.

Arrow white

Quay lại đầu trang