vinshop logo

5 cách quản lý tạp hoá chi tiết cho người mới bắt đầu


12/07/2022

Cách quản lý tạp hóa xưa nay không hề dễ dàng và đòi hỏi chủ tạp hoá phải đưa ra cách vận hành sao cho hợp lý nhất để doanh thu và lợi nhuận được tăng cao. Do đó, trong bài viết dưới đây, VinShop sẽ bật mí cách quản lý tạp hóa chi tiết cho người mới bắt đầu sao cho đạt hiệu quả nhất trong kinh doanh.

Tại sao nên quản lý cửa hàng tạp hóa?

Kinh doanh tạp hóa là một trong những loại hình kinh doanh phân phối hàng hóa. Mục tiêu chính là cung cấp các nhu cầu cần thiết cho khách hàng cá nhân mua hàng hóa số lượng ít.

Mặc dù tạp hóa nhắm tới khách hàng cá nhân mua số lượng ít. Nhưng chủ cửa hàng cũng cần có những cách quản lý tạp hóa phù hợp với cửa hàng mình. Từ đó, chủ cửa hàng sẽ nắm rõ tình hình của quán hơn về hàng hóa, chất lượng, nhân viên, nguồn vốn,… Đưa ra những giải pháp kịp thời để tránh tình trạng lỗ vốn cho cửa hàng.

Cách quản lý tạp hoá cho người mới bắt đầu chi tiết

Dưới đây là những cách quản lý tạp hóa cho người mới bắt đầu chi tiết và hiệu quả nhất:

1/Quản lý vốn 

Cách quản lý tạp hóa hiệu quả nhất là quản lý hiệu quả nguồn vốn. Bạn hãy tính toán về những chi phí để có thể mở một cửa hàng tạp hóa và một nguồn vốn lưu động. Thì lúc đó bạn mới có thể mở cửa hàng được. Những chi phí bạn cần chi trả trước khi mở cửa hàng:

  • Chi phí về cơ sở vật chất: chi phí thuê mặt bằng, chi phí sửa chữa cửa hàng, tủ trưng bày, máy móc, camera,…
  • Chi phí về công nghệ kỹ thuật: Phần mềm bán hàng,…
  • Chi phí nhập hàng.
  • Chi phí nhân viên.
  • Chi phí lưu động: dùng để nhập hàng hóa thường xuyên và giải quyết những sự cố kịp thời.

Do vậy mà bạn cần lập ra một kế hoạch quản lý vốn hiệu quả. Đến với VinShop, bạn sẽ được đăng ký ứng vốn trực tuyến lên tới 100 triệu, hạn mức cao và miễn lãi tối đa 40 ngày.

2/Quản lý quy trình vận hành cửa hàng

Cần đưa ra những phương án cụ thể về quy trình vận hành của cửa hàng. Sau đó, bạn hãy quan sát cách vận hành đó, nếu quy trình này hợp lý và làm tăng lợi nhuận của cửa hàng thì hãy áp dụng trực tiếp.

Nếu không phù hợp, bạn nên quan sát những lỗi sai khi vận hành cửa hàng. Sau đó, xâu chuỗi lại và đưa ra một quy trình mới hợp lý hơn.

3/Quản lý hàng hoá

Cách quản lý tạp hóa hữu dụng nhất là quản lý hàng hóa tại cửa hàng tạp hóa. VinShop cung cấp một hệ thống thông mình ngay tại ứng dụng để quản lý quy trình vận hành của cửa hàng. Bạn có thể quản lý danh sách nhập hàng hóa của mình từ nhãn hiệu, số lượng, giá nhập, giá bán, giá ưu đãi,… chi tiết.

Mọi hoạt động vận hành cửa hàng đều được cập nhật nhanh, chính xác nhất. Điều này sẽ giúp việc quản lý cửa hàng của cửa tiệm đơn giản hơn và vận hành một cách trơn tru hơn.

Nơi nhập nguồn hàng chất lượng, giá bằng giá buôn tại VinShop. VinShop hiện đang cung cấp các nguồn hàng chất lượng từ các nhà sản xuất uy tín. Vì vậy, bạn không phải lo lắng về chất lượng và giá cả khi nhập hàng sỉ từ VinShop.

4/Quản lý doanh thu, lợi nhuận

Việc quản lý doanh thu, lợi nhuận của cửa hàng theo từng giai đoạn sẽ giúp bạn đánh giá được tình hình hoạt động của cửa hàng. Cách quản lý tạp hóa này sẽ đưa ra những quy trình làm việc chưa được và làm việc rất tốt trong cửa hàng. 

Từ đó, đưa ra những phương pháp hiệu quả để đạt được một mục tiêu lợi nhuận mong muốn.

5/Quản lý khách hàng

Khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra lợi nhuận và giá trị của cửa hàng. Bạn nên có một công cụ quản lý khách hàng, từ đó bạn có thể khoanh vùng được cửa hàng bạn đang mong muốn mục tiêu khách hàng của bạn nằm ở đâu.

Sau đó, đưa ra những kích thích mua sắm đến khách hàng. Cách quản lý tạp hóa này sẽ giúp bạn tạo ra những khách hàng trung thành cho cửa hàng của bạn. Sau cùng, bạn ngày càng mở rộng phạm vi khách hàng mục tiêu của mình một cách dễ dàng hơn.

Lưu ý khi mở & quản lý cửa hàng tạp hoá

Để mở cửa hàng tạp hóa và có những cách quản lý tạp hóa thành công,bạn nên chú trọng những lưu ý sau:

  • Chọn địa điểm mở cửa hàng tạp hóa phù hợp: Những vị trí thuận lợi như đông dân cư, trường học,…Những vị trí thuận lợi cho việc kinh doanh của bạn.
  • Quản lý hiệu quả nguồn vốn của bạn.
  • Đầu tư vào danh mục các mặt hàng tạp hóa cần bán phù hợp với các đối tượng khách hàng. Vì mở cửa hàng tạp hóa nên việc đa dạng hàng hóa là điều cần thiết để phục vụ nhu cầu thiết yếu của khách hàng.
  • Trưng bày, bố trí khoa học hàng hóa trong cửa hàng tạp hóa.
  • Chọn nguồn hàng sỉ hợp lý. Như lựa chọn nhập hàng trên ứng dụng VinShop vô cùng tiện lợi và uy tín.
  • Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng phù hợp. VinShop có thể giúp bạn quản lý tạp hóa hữu ích, dễ dàng hơn.

Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn về những cách quản lý tạp hóa cho người mới bắt đầu chi tiết. Nếu bạn mong muốn mở một cửa hàng tạp hóa thì hãy áp dụng những cách quản lý trên. Và tải App VinShop ngay để tham gia các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giúp tối ưu chi phí cho các chủ tạp hoá mới mở.

Bài trước

no image
Khi nào nên đổi nhà cung cấp nguồn hàng? Câu trả lời từ chủ tiệm tạp hoá lâu năm

12/07/2022

Bài tiếp

no image
Hướng dẫn cách dùng nước xả vải cho máy giặt cửa trên hương thơm lâu, bền màu

10/08/2022

Ứng dụng nâng tầm tạp hóa Việt

Công ty Cổ phần One Mount Distribution
  • Tầng 3, Tòa văn phòng T26, KĐT Times City, 458 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng,Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • 1800 646 869
  • GCN ĐKKD số 0109153068 cấp lần đầu ngày 08/04/2020 tại Phòng đăng ký kinh doanh - Sở kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội
  • Điều khoản và điều kiện giao dịch
  • Chính sách đổi trả
  • Chính sách giải quyết khiếu nại
  • Chính sách giao hàng
  • Chính sách thanh toán và hoàn tiền
  • Quy chế hoạt động
  • Chính sách bảo mật và chia sẻ
vinshop logo

Copyright © by Vingroup, powered by One Mount Distribution. All rights reserved.

Quay lại đầu trang