zalo-icon
vinshop logo

Vi

arrow down
vinshop logo

Vi

arrow down

Tất cả

Câu chuyện tạp hoá

Giá và sản phẩm

Góc người tiêu dùng

Thể lệ chương trình

Tạp hóa công nghệ

Feature Image Blog

Xu hướng kinh doanh 2025: Kinh doanh mặt hàng gì để thu về siêu lợi nhuận cho người ít vốn?

Tạp hóa công nghệ


05/02/2025

Nắm bắt xu hướng kinh doanh 2025 để lựa chọn đúng mặt hàng là yếu tố then chốt quyết định thành bại của một doanh nghiệp. Đối với những ai có vốn đầu tư hạn chế, việc tìm kiếm hướng đi đúng đắn để thu về lợi nhuận cao lại càng trở nên quan trọng hơn. Cùng cập nhật ngay những xu hướng kinh doanh 1 vốn  4 lời hot nhất năm 2025 trong bài viết sau!

 

Thời trang

 

Sự phát triển của công nghệ, mạng xã hội và thương mại điện tử đã tạo ra một sân chơi rộng mở cho các doanh nghiệp nhỏ. Do vậy, năm 2025 hứa hẹn sẽ là thời điểm bùng nổ của ngành thời trang với nhiều cơ hội kinh doanh siêu lợi nhuận nếu biết cách tận dụng xu hướng.

 

xu-huong-kinh-doanh-2025-kinh-doanh-mat-hang-gi-de-thu-ve-sieu-loi-nhuan-cho-nguoi-it-von-1
Xu hướng kinh doanh 2025 trên thương mại điện tử đang định hình lại ngành công nghiệp thời trang (Ảnh: Giao Hàng Nhanh)

 

Một trong những điểm mạnh của kinh doanh thời trang chính là sự linh hoạt về vốn đầu tư. Bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp với nguồn vốn khiêm tốn, thậm chí không cần mặt bằng nếu kinh doanh online. Hơn nữa, tùy thuộc vào chiến lược định giá và chất lượng sản phẩm, lợi nhuận có thể gấp 4 - 5 lần so với giá vốn ban đầu.

 

Đối với lĩnh vực thời trang, kinh doanh trực tuyến qua các sàn thương mại điện tử hiện là xu hướng phổ biến. Thông qua việc chia sẻ những câu chuyện hậu trường về quá trình sản xuất và thiết kế, bạn có thể kết nối trực tiếp với người tiêu dùng.

 
 

Mỹ phẩm

 

Báo cáo "Đánh giá thị trường mỹ phẩm Việt Nam năm 2024" của Kirin Capital đã nhận định Việt Nam là một trong những thị trường năng động nhất ASEAN về lĩnh vực mỹ phẩm. Tỷ lệ phụ nữ thường xuyên sử dụng sản phẩm làm đẹp đã tăng từ 76% lên 86% trong giai đoạn 2018 – 2022.

 

Trên nền tảng thương mại điện tử, xu hướng mua sắm mỹ phẩm qua shop chính hãng (shop mall) đang chiếm ưu thế với 54% tổng doanh thu bán hàng online. Điều này cho thấy người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm mà còn đề cao uy tín của thương hiệu và nguồn gốc của hàng hóa. (Nguồn: Tạp chí Thương gia ngày 10/01/2025)

 

xu-huong-kinh-doanh-2025-kinh-doanh-mat-hang-gi-de-thu-ve-sieu-loi-nhuan-cho-nguoi-it-von-2
Nhà kinh doanh mỹ phẩm có thể tận dụng tiềm năng của thị trường để gặt hái siêu lợi nhuận (Ảnh: PFN)

 

Dù vốn ít, người kinh doanh mỹ phẩm vẫn có thể "ăn nên làm ra" nhờ thị trường đang phát triển. Bí quyết là xây dựng thương hiệu uy tín trên các kênh bán hàng trực tuyến đồng thời nắm bắt xu hướng để kịp thời nhập hàng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

 

Quán tạp hoá

 

Quán tạp hóa là một mô hình kinh doanh khả thi và hấp dẫn đối với những ai có nguồn vốn hạn chế. Chỉ cần lựa chọn mặt hàng uy tín, phù hợp với người dân địa phương và quản lý tồn kho hiệu quả, quán tạp hoá có thể tạo ra biên lợi nhuận hấp dẫn so với vốn ban đầu.

 

xu-huong-kinh-doanh-2025-kinh-doanh-mat-hang-gi-de-thu-ve-sieu-loi-nhuan-cho-nguoi-it-von-3
Kinh doanh tạp hóa thường được gọi là thương vụ kinh doanh 1 vốn 4 lời (Ảnh: VinShop)

 

Yếu tố cốt lõi trong kinh doanh tạp hóa là nắm bắt chính xác nhu cầu, sở thích và thói quen tiêu dùng của cư dân địa phương. Chủ cửa hàng nên thường xuyên tiến hành khảo sát và thu thập ý kiến khách hàng để kịp thời điều chỉnh danh mục sản phẩm.

 

Sản phẩm cho trẻ em

 

Việt Nam hiện được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng hàng đầu về lĩnh vực sản phẩm cho trẻ em. Dữ liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy Việt Nam có khoảng 1,56 triệu trẻ em chào đời mỗi năm. Qua đó, Việt Nam trở thành quốc gia có tỷ lệ hộ gia đình có trẻ em cao nhất Đông Nam Á (Nguồn: Brands Vietnam ngày 31/07/2024).

 

xu-huong-kinh-doanh-2025-kinh-doanh-mat-hang-gi-de-thu-ve-sieu-loi-nhuan-cho-nguoi-it-von-4
Năm 2025 là thời điểm lý tưởng để kinh doanh sản phẩm cho trẻ em (Ảnh: Gia long)

 

Các sản phẩm dành cho trẻ em, đặc biệt là quần áo, phụ kiện, đồ chơi và sản phẩm chăm sóc thường có biên lợi nhuận cao hơn so với nhiều ngành hàng khác. Điều này là do người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn để mua những sản phẩm chất lượng, an toàn cho con cái.

 

Bên cạnh đó, trẻ em phát triển rất nhanh nên cha mẹ phải liên tục mua sắm các mặt hàng thiết yếu như quần áo, tã bỉm, sữa, đồ chơi, thực phẩm dinh dưỡng. Điều này đảm bảo vòng quay doanh thu ổn định và tiềm năng lợi nhuận bền vững. Bạn có thể bắt đầu với số lượng hàng nhỏ để thử nghiệm thị trường trước khi mở rộng quy mô.

 

Phụ kiện điện thoại

 

Đi kèm với sự tăng trưởng mạnh mẽ của lượng smartphone bán ra mỗi năm là nhu cầu mua phụ kiện điện thoại ngày càng cao. Các sản phẩm như tai nghe, cáp sạc, sạc dự phòng, ốp lưng, dán cường lực luôn được người tiêu dùng tìm mua với tần suất lớn.

 

Giá nhập thấp cho phép người bán định giá cao hơn gấp 2 - 3 lần. Ví dụ, một chiếc ốp lưng nhập với giá 5.000 VNĐ nhưng có thể bán ra từ 15.000 - 30.000 VNĐ giúp nhà kinh doanh đạt mục tiêu kinh doanh 1 vốn 4 lời.

 

xu-huong-kinh-doanh-2025-kinh-doanh-mat-hang-gi-de-thu-ve-sieu-loi-nhuan-cho-nguoi-it-von-5
Ngành phụ kiện điện thoại còn nhiều dư địa để khai thác (Ảnh: Báo Cao Bằng)

 

Sản phẩm cho thú cưng

 

Thị trường thú cưng tại Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm 14,3% trong giai đoạn 2018 - 2023. Dự báo đến năm 2028, ngành này có thể đạt giá trị 182 triệu USD, tạo cơ hội lớn cho các doanh nghiệp, đặc biệt là những người có số vốn nhỏ. (Nguồn: Saigon Times Online ngày 10/08/2024)

 

Thức ăn cho thú cưng chiếm khoảng 85% giá trị toàn ngành. Đây được xem là phân khúc đáng đầu tư nhất. Các dòng sản phẩm tiềm năng gồm thức ăn hữu cơ, thức ăn đặc trị, thực phẩm tươi tự chế biến. Bên cạnh thức ăn, các sản phẩm phụ kiện và đồ dùng cho thú cưng cũng là thị trường tiềm năng.

 

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc mua sắm trực tuyến đã trở thành một xu hướng tất yếu và các chủ thú cưng cũng không nằm ngoài cuộc. Ngày càng nhiều người lựa chọn mua sắm thức ăn, đồ dùng, phụ kiện, thậm chí là thuốc men cho thú cưng của mình thông qua mạng xã hội, nền tảng thương mại điện tử.

 

xu-huong-kinh-doanh-2025-kinh-doanh-mat-hang-gi-de-thu-ve-sieu-loi-nhuan-cho-nguoi-it-von-6
Mặt hàng thú cưng là xu hướng kinh doanh 2025 không nên bỏ qua (Ảnh: Tổ Quốc)

 

Đồ trang trí phòng

 

Thị trường đồ trang trí phòng đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ do nhu cầu làm đẹp không gian sống ngày càng cao. Trong đó, giới trẻ và những người có thu nhập khá trở lên là những đối tượng khách hàng tiềm năng của các sản phẩm trang trí phòng.

 

Thay vì bán quá nhiều loại sản phẩm, người kinh doanh ít vốn hãy tập trung vào một ngách thị trường cụ thể. Chẳng hạn như đồ trang trí phòng cho trẻ em, đồ trang trí phòng theo phong cách tối giản hoặc đồ trang trí phòng handmade.

 

Bên cạnh đó, khách hàng ngày càng muốn thể hiện cá tính và phong cách riêng của mình thông qua không gian sống. Vì vậy, các sản phẩm trang trí phòng có thể tùy chỉnh theo yêu cầu hoặc sản phẩm mang dấu ấn cá nhân sẽ được ưa chuộng.

 

xu-huong-kinh-doanh-2025-kinh-doanh-mat-hang-gi-de-thu-ve-sieu-loi-nhuan-cho-nguoi-it-von-7
Bạn có thể tập trung vào sản phẩm trang trí đa năng với giá nhập thấp (Ảnh: 5280 Magazine)

 

Xu hướng kinh doanh 2025 mở ra nhiều cơ hội cho những ai dám nghĩ dám làm dù nguồn vốn không dồi dào. Có thể thấy, lựa chọn đúng mặt hàng có khả năng sinh lời cao là bước đi chiến lược giúp tối đa hóa lợi nhuận, đồng thời khẳng định vị thế trên thị trường.

 

Xem thêm 

Kiếm tiền từ kinh doanh tạp hoá của cô nàng công nhân: Nguồn hàng uy tín chính là chân ái

Công thức quan trọng nên nhớ giúp nhà bán hàng thành công khi kinh doanh tạp hoá

Tag:

Bí quyết kinh doanh

Bài viết mới nhất



Bài viết cùng chuyên mục

Feature Image Blog

Kiếm tiền từ kinh doanh tạp hoá của cô nàng công nhân: Nguồn hàng uy tín chính là chân ái

Tạp hóa công nghệ


03/02/2025


banner_ads

cate_icon

Bài viết liên quan

Tại sao mâm cúng ngày vía Thần Tài lại phải có bát nước đầy rắc cánh hoa hồng?

vinshop logo

Đa dạng nguồn hàng giá tốt cho chủ tiệm tạp hóa

Công ty Cổ phần One Mount Distribution
    Location
    Tầng 3, Tòa văn phòng T26, KĐT Times City, 458 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng,Thành phố Hà Nội, Việt Nam
    Location
    1800 646 869
    Location
    GCN ĐKKD số 0109153068 cấp lần đầu ngày 08/04/2020 tại Phòng đăng ký kinh doanh - Sở kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội
    Location
    Giấy phép mạng xã hội số 414/GP-BTTTT. Cấp ngày 01/11/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông. Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Hưng
Facebook
Zalo
Community
Về chúng tôi
Đăng ký bộ công thương

Copyright © 2023 by One Mount Distribution. All rights reserved.

Copyright © 2023 by One Mount Distribution. All rights reserved.

Arrow white

Quay lại đầu trang