Nhắc đến các hệ thống siêu thị lớn với hàng hóa phong phú và giá cả hợp lý, Mega Market chắc chắn là cái tên quen thuộc với nhiều hộ gia đình Việt. Tuy nhiên, dù đã có mặt trên thị trường bán lẻ Việt Nam hơn 20 năm nhưng không phải ai cũng biết rõ về nguồn gốc của thương hiệu này và hiện Mega Market có mặt ở những quốc gia nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm câu trả lời chính xác.
Mega Market có mặt ở những quốc gia nào?
Thương hiệu Mega Market (MM Mega Market Việt Nam – MMVN) là kết quả của quá trình chuyển đổi từ Metro Cash & Carry Việt Nam, sau khi được tập đoàn đa quốc gia TCC/BJC của Thái Lan mua lại vào năm 2016. Dù thuộc một tập đoàn lớn hoạt động tại nhiều quốc gia nhưng thương hiệu Mega Market hiện chỉ triển khai mô hình bán buôn và bán lẻ tại thị trường Việt Nam.
Tiền thân của Mega Market là Metro Cash & Carry đã khánh thành trung tâm mua sắm đầu tiên tại TP. HCM vào năm 2002. Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, đến nay Mega Market đã có:
- 21 trung tâm bán sỉ và siêu thị hiện đại phủ khắp cả nước
- 6 trạm thu mua & phân phối đặt tại các vùng nông nghiệp trọng điểm
- 8 kho giao hàng phục vụ khách hàng doanh nghiệp (B2B)
- 2 trung tâm phân phối lớn hỗ trợ chuỗi logistics toàn quốc
- Gần 4.000 nhân viên, 1.500 nhà cung cấp và hàng trăm nông hộ hợp tác

Mega Market là một trong những thương hiệu bán buôn và bán lẻ giá tốt tại Việt Nam (Ảnh: Báo Tin tức)
Với tầm nhìn trở thành đối tác bán lẻ được yêu thích nhất trong nước, Mega Market đã và đang tập trung toàn lực cho việc mở rộng chất lượng dịch vụ và độ phủ nội địa, thay vì phát triển ra nước ngoài.
Chiến lược phát triển của Mega Market
Việc Mega Market chỉ hoạt động tại Việt Nam không phải là giới hạn mà là chiến lược phát triển được định hướng rõ ràng. Một số chiến lược trọng tâm nhất của thương hiệu này có thể kể đến như:
- Xây dựng mô hình bán lẻ nội địa hiện đại: Từ siêu thị giá sỉ đến nền tảng mua sắm đa kênh, Mega Market luôn có những điều chỉnh hướng đến việc thỏa mãn hành vi tiêu dùng của người Việt nhằm mang lại trải nghiệm mua sắm thuận tiện, tiết kiệm và tin cậy.
- Phát triển chuỗi cung ứng khép kín “Từ trang trại đến bàn ăn”: Mô hình chuỗi cung ứng này giúp Mega Market kiểm soát chất lượng hàng hóa hiệu quả hơn, giảm chi phí trung gian để ổn định giá cả và góp phần thúc đẩy sản xuất nông nghiệp trong nước.
- Chuyển đổi số toàn diện: Tăng cường triển khai hệ thống mua sắm trực tuyến như MM Pro, MM Mall, Click & Get... đáp ứng xu hướng tiêu dùng số đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
- Phát triển bền vững gắn với cộng đồng: Không chỉ chú trọng hiệu quả kinh doanh, Mega Market còn đặt trọng tâm vào sức khỏe cộng đồng, giáo dục, môi trường và phát triển bền vững.

Mega Market đang đẩy mạnh chuỗi cung ứng khép kín và hướng tới mục tiêu trở thành điểm bán hàng nhập khẩu hàng đầu Việt Nam (Ảnh: MM Mega Market Việt Nam)
Đặc biệt, trong những năm gần đây, Mega Market còn ghi dấu ấn với vai trò cầu nối thương mại quốc tế khi liên tục đón tiếp nhiều đoàn thương mại từ các quốc gia như Ấn Độ, Hàn Quốc, Pakistan... đến khảo sát, tìm hiểu về thị trường bán lẻ Việt Nam. Những chuyến thăm này không chỉ thể hiện sự quan tâm của bạn bè quốc tế đối với mô hình hoạt động của Mega Market mà còn mở ra cơ hội hợp tác phân phối hàng nhập khẩu trực tiếp tại hệ thống siêu thị Mega Market trong tương lai gần.
Một số câu hỏi thường gặp về phạm vi hoạt động của Mega Market
Dưới đây là những thắc mắc phổ biến xoay quanh câu hỏi Mega Market có mặt ở những quốc gia nào để giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về phạm vi hoạt động và chiến lược phát triển của thương hiệu này tại thời điểm hiện nay:
- Mega Market có phải là thương hiệu quốc tế không?
Mega Market dù thuộc sự quản lý của tập đoàn BJC/TCC Thái Lan nhưng lại chủ yếu tập trung khai thác và phát triển thương mại - dịch vụ tại Việt Nam.
- Vì sao Mega Market không mở rộng phạm vi hoạt động ra nước ngoài?
Do định hướng phát triển tập trung, Mega Market ưu tiên xây dựng hệ sinh thái bán lẻ nội địa, tối ưu trải nghiệm mua sắm tại Việt Nam thay vì mở rộng ra khu vực Châu Á hoặc toàn cầu.
- Mega Market có liên quan gì đến Metro Cash & Carry không?
Có. Mega Market là tên mới của Metro Cash & Carry Việt Nam sau khi được chuyển nhượng vào năm 2016. Kể từ đó, thương hiệu đã đổi mới toàn diện và mở rộng mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam.
Như vậy, câu trả lời chính xác cho câu hỏi “Mega Market có mặt ở những quốc gia nào?” chính là: Hiện thương hiệu này tập trung phát triển tại thị trường Việt Nam. Với chiến lược phát triển bền vững, Mega Market đã và đang tiếp tục khẳng định vị thế vững chắc của mình trong lòng người tiêu dùng Việt.
Xem thêm: