Bạn đã bao giờ thắc mắc những khách hàng tạp hóa hay gặp nhất là ai? Đặc điểm và thói quen mua hàng của họ ra sao? Nếu có, hãy cùng VinShop lần lượt đi tìm câu trả lời thông qua những nội dung được đề cập bên dưới.
Nhóm 1. Mẹ bỉm sữa
Đây là nhóm khách hàng khá phổ biến, dù cửa hàng tạp hoá của bạn toạ lạc ở bất kỳ khu vực nào thì mỗi ngày bạn đều gặp phải ít nhất vài ba người trong nhóm này.
Các bà mẹ bỉm sữa quan tâm đến các mặt hàng thường xuất hiện trong nhà bếp như: Dầu ăn, nước mắm, gạo,… thậm chí cả xà phòng, bỉm trẻ em,… .
Đặc điểm không thể che dấu nhất ở nhóm khách hàng này là trông họ lúc nào cũng tất tả, bận rộn với cuộc sống, không có thời gian chăm sóc cho bản thân. Nhưng đối với những thứ dùng cho các thành viên khác trong gia đình họ đặc biệt rất quan tâm và cực cẩn trọng khi lựa chọn mua.
Điều này đã sinh ra một số đặc điểm khác ở nhóm mẹ bỉm sữa là họ thường xem xét kỹ lưỡng về giá bán các sản phẩm muốn tìm mua. Họ quan tâm nhiều hơn đến ảnh hưởng của các sản phẩm đối với sức khỏe. Thường nếu có hàng tốt họ sẽ mua luôn số lượng lớn, tích trữ dùng lâu dài. Họ cũng rất thích các sản phẩm có chương trình khuyến mãi, combo hay thích được tặng quà là các đồ dùng trong nội trợ như: Chậu rửa, nồi, khay đựng, bát, đĩa,… .
Nhóm 2. Khách hàng là trẻ em
Thành phần khách hàng hay gặp tại cửa hàng tạp hoá này nếu hiểu tâm lý sẽ rất dễ chiều. Vì các bé luôn ở trong tình trạng nồng độ sữa trong người cao và hay thoắt ẩn, thoắt hiện.
Chúng không đi mua hàng một mình mà thường sẽ đi cùng bố mẹ hoặc ông bà. Chỉ thích mua những món đồ chúng yêu thích như: Đồ ăn vặt, snack, kem,… Thêm vào đó, các bé dễ bị thu hút bởi những sản phẩm chứa màu sắc bao bì sặc sỡ, hình ảnh hay hoạ tiết trang trí đáng yêu,… Hoặc những sản phẩm đi kèm quà tặng là hình các con thú, bộ xếp hình, bộ sưu tập ảnh,… . Các bé chỉ được phép mua hàng khi có sự gật đầu đồng ý của bố mẹ. Và được mua với số lượng rất ít.
Nhóm 3. Khách hàng chuyên mua nợ
Sinh viên, học sinh, những người trong độ tuổi lao động phổ thông, một số ít là các bà nội trợ,… cũng được xếp vào cùng danh sách. Có khi chiếm số lượng đông đảo nhất và liên tục được bổ sung qua các năm. Dù rằng với điều kiện kinh tế ngày càng phát triển như hiện nay ít có khách hàng mua nợ hàng tạp hoá trị giá dưới 100.000 nhưng ở đâu đó vẫn có trường hợp này xảy ra, và đang đóng góp một phần vào doanh thu, lợi nhuận của các chủ tiệm tạp hoá.
Nhóm 4. Khách hàng tạp hoá chỉ hỏi giá nhưng chưa chắc mua ngay
Nhóm khách hàng này chỉ vào cửa hàng tạp hoá hỏi giá rồi đi chứ không bao giờ mua. Tuy nhiên không phải vì thế mà các chủ tiệm tạp hoá có thể tỏ thái độ không hài lòng với họ. Mấu chốt của việc có tạo được thiện cảm để kéo khách hàng về với mình không là ở chỗ biết giữ thái độ đúng mực, luôn tôn trọng khách hàng trong mọi hoàn cảnh (ở đây không nói đến những trường hợp khách hàng quá đáng đến mức không thể chấp nhận được).
Đặc biệt, để chăm sóc từng kiểu khách hàng vừa kể ở trên, chủ tiệm tạp hoá hoặc đội ngũ nhân viên cần có thái độ và cách thức khéo léo đáp lại khách hàng. Để làm sao giữ chân họ, tạo mối liên kết thân thiết từ đó kéo họ quay lại với cửa hàng tạp hoá nhiều hơn, bán được nhiều hàng hơn, tăng doanh thu cho cửa hàng tạp hoá.
Tại VinShop, vấn đề trên sẽ được giải quyết nhanh chóng, các chủ tiệm tạp hóa sẽ được hỗ trợ và tư vấn toàn diện những kiến thức hữu ích liên quan chăm sóc và khai thác từng nhóm khách hàng tạp hoá hiệu quả.
Bên cạnh đó, những chính sách độc đáo chính sách giao hàng miễn phí, chính sách thanh toán tiền đơn hàng linh hoạt,…sẽ giúp khách an tâm nhập nguồn hàng sỉ chất lượng và uy tín nhất. Bên cạnh đó, với việc triển khai rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong suốt cả năm sẽ hỗ trợ các chủ tiệm tạp hoá tối ưu chi phí nhận hàng ban đầu.
Hàng trăm đối tác thân thiết là các chủ tiệm tạp hoá có mặt trên hơn 22 tỉnh thành đã hợp tác, sử dụng VinShop và nhập hàng thành công qua VinShop. Còn bạn thì sao?
Tải App VinShop về đăng ký tài khoản và trải nghiệm khâu lựa chọn, nhập hàng ngay.
Như vậy với những nội dung vừa được đề cập đến chắc hẳn đã giúp các đối tác là các chủ tiệm tạp hoá hiểu rõ hơn về những khách hàng tạp hoá hay gặp nhất và những đặc điểm cụ thể để nhận biết họ. Nếu quý khách đang có ý định mở tạp hóa kinh doanh thì việc phải tiếp xúc hàng ngày với những nhóm khách hàng trên là không thể tránh khỏi. Hi vọng rằng các chủ tiệm sẽ có những cách khác nhau để khai thác những nhóm khách hàng này để góp phần đem về thành công cũng như lợi nhuận lớn ngày một gia tăng cho cửa hàng.