Xã hội ngày càng phát triển, tỉ lệ cạnh tranh trong kinh doanh càng cao. Bởi vậy, để việc buôn bán thuận lợi, nhanh hoàn vốn, mau sinh lời khâu lựa chọn sản phẩm phù hợp là cực kỳ quan trọng. Nếu bạn chưa biết bán gì hãy thử tham khảo những mặt hàng ít người kinh doanh nhưng dễ bán dưới đây nhé.
1. Thức uống detox
Thức uống detox có thành phần tự nhiên, rất ít đối thủ cạnh tranh, mức giá đang bán tại thị trường cũng khá cao. Sản phẩm với nhiều công dụng khác nhau như làm đẹp da, giảm cân, thải độc, thanh lọc cơ thể, bù nước, giải nhiệt,… nên phù hợp với nhiều đối tượng.
Để theo đuổi ý tưởng này, bạn cần có kiến thức cơ bản về sự kết hợp các loại hoa quả lẫn rau gia vị để tạo ra những sản phẩm chất lượng, an toàn với sức khỏe người dùng.
Hiện nay có một số sản phẩm trà trái cây sấy khô để khách hàng có thể mua về tự pha. Bạn có thể nhập về bán với giá từ 55.000 đồng – 200.000 đồng/set tùy loại.
2. Đồ chơi Chia Pet
Đây là 1 trong những mặt hàng ít người kinh doanh tại thị trường Việt Nam nên tiềm năng thành công rất cao. Loại đồ chơi này được Joe Pedott (San Francisco, Mỹ) sáng tạo ra.
Nó gồm một lọ gốm với các hình thù như thỏ, chó, mèo hay thậm chí đến cả tổng thống. Bên trong có sẵn đất, hạt giống và việc cần làm là chăm chỉ tưới nước thì sẽ mọc lên. Ở nước ngoài 1 bộ sản phẩm có giá 16 USD.
3. Air Bonsai
Air Bonsai có nguồn gốc từ Nhật Bản và gây sốt trong vài năm gần đây. Loại cây này có thể bay lơ lửng trên không và xoay tròn liên tục. Vì là sản phẩm mới lạ và có bề ngoài thu hút, nên bạn có thể nhập về kinh doanh và nhắm tới đối tượng mục tiêu là những người yêu thích cây cảnh.
4. Sản phẩm bảo vệ môi trường
Một số sản phẩm bảo vệ môi trường có thể kể đến như: túi vải, ống hút tre, hộp đựng từ bã mía,…Giá thành của những mặt hàng này khá rẻ, an toàn và sử dụng được trong thời gian dài.
Bạn có thể bắt đầu kinh doanh bằng việc bán buôn hoặc mở shop bán đồ thân thiện môi trường. Lên kế hoạch cụ thể, tìm những nhà cung ứng, đầu mối với giá rẻ, chính hãng để có thể thực hiện mô hình này một cách tốt nhất nhé.
5. Nước hoa tự chế
Nước hoa tự chế đang rất hút khách, nhất là dân văn phòng. Tuy nhiên, để thành công bạn cần am hiểu mùi hương, các loại hóa chất, biết cách kết hợp chúng với nhau để tư vấn chính xác cho khách hàng.
Nguyên liệu tạo hương cũng nên nhập chính hãng, sáng tạo sao cho phù hợp với khí hậu, thị hiếu người Việt.
Bạn cũng nên thử nghiệm và tự kiểm tra trên cơ thể để xem có bị kích ứng hay không. Hoặc có thể cho bạn bè, người thân dùng thử và đưa ra đánh giá khách quan. Từ đó hoàn thiện hơn về chất lượng sản phẩm.
Bao bì đơn giản, đẹp mắt, giá thành hợp lý cũng là những yếu tố giúp bạn tiệm cận hơn với người dùng. Giá bán 1 chai nước hoa tự chế từ 200.000 – 350.000 đồng/chai 10ml và hơn 1,5 triệu đồng/chai 50ml.
6. Đồ dùng cá thể hóa
Các nhà sản xuất đã luôn cố gắng tạo ra nhiều sản phẩm để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, nó không thể cá nhân hóa đến từng đối tượng được. Chính vì vậy, dịch vụ để chính khách hàng là người quyết định thành phẩm cuối đang rất được mong đợi.
Bạn có thể mở workshop dạy thêu len nổi, thêu xù, làm nến thơm, nước xả vải tự chế, ốp lưng tự thiết kế, vòng tay handmade,…Đây là những thứ mang tính cá nhân hóa rất cao mà, được nhiều người lựa chọn.
7. Sản phẩm tái chế
Hiện nay, mô hình làm sản phẩm tái chế được rất nhiều hưởng ứng. Vừa làm mới những thứ bỏ đi vừa lan tỏa thông điệp về sống xanh tới mọi người. Chỉ cần 1 chút khéo tay, bạn hoàn toàn có thể khiến người khác trầm trồ trước những tác phẩm đẹp lung linh luôn đấy.
Và để khởi nghiệp kinh doanh, trước tiên hãy rao bán trên facebook (trang cá nhân, group, hội nhóm,…), kêu gọi sự ủng hộ của người thân, bạn bè. Nếu thành công, bạn có thể mở 1 cửa hàng bán handmade độc lạ, không hề đụng hàng luôn nhé!
8. Sản phẩm ngách trong ngành thời trang
Cộng đồng LGBT ở Việt Nam khá lớn, họ không còn quá e dè trong việc “come out”. Tuy nhiên, các sản phẩm thời trang hướng tới đối tượng này chưa có nhiều. Biti’s là số ít trong số đó. Họ cũng đã thành công khi nhắm tới cộng đồng LGBT để họ thể hiện cá tính của chính mình.
Bạn có thể tham khảo và nhập 1 số mặt hàng thời trang cho thị trường ngách này như: áo quần, phụ kiện thời trang, cờ lục sắc, khăn,….
9. Quần áo hàng thùng
Kinh doanh quần áo hàng thùng cần ít vốn, dễ sinh lợi nhuận cao. Đối tượng nhắm tới là học sinh, sinh viên, người có thu nhập thấp, người đam mê hàng secondhand.
Một kiện hàng nhập về có giá từ 5 – 8 triệu đồng tùy vào xuất xứ, độ mới cũ. Số lượng sản phẩm trong mỗi kiện hàng phụ thuộc vào chất lượng, độ nặng nhẹ của sản phẩm.
Người bán chỉ cần kiểm tra, giặt là và sửa các lỗi quần áo để làm mới nó là có thể bán với giá cao. Trung bình từ 50.000 – 300.000 đồng/sản phẩm với lượng khách hàng ổn định. Bạn có thể kiếm lãi gấp 2 – 3 lần trên mỗi kiện hàng.
10. Hòn đá thú cưng Pet Rock
Gary Dahl (San Jose, Mỹ) đã tạo ra Pet Rock vào năm 1975 khi ông nghe bạn bè nói về những bất tiện khi chăm sóc thú cưng. Sản phẩm đơn thuần chỉ là một hòn đá với tên gọi là “thú cưng không rắc rối”. Đi kèm là 1 quyển hướng dẫn giảng dạy thú cưng và 1 hộp giấy đục lỗ đựng sản phẩm.
Pet Rock đã rất thành công tại nước ngoài chỉ với giá 3,95$/sản phẩm và hiện ở Việt Nam chưa nhiều người thử sức với mặt hàng này đâu.
Hy vọng với những mặt hàng ít người kinh doanh mà VinShop gợi ý sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng mới để bắt đầu khởi nghiệp. Trước khi kinh doanh hãy tìm hiểu kỹ thị trường, đối tượng mục tiêu nhé. Đừng quên tải app VinShop để nhập hàng giá tốt và quản lý bán hàng hiệu quả hơn nhé!