vinshop logo

23/09/2022

Cách nâng cao dịch vụ CSKH tại cửa hàng tạp hóa

Cải thiện dịch vụ khách hàng là yếu tố cốt lõi được trú trọng nhằm tạo thiện cảm, kéo khách hàng lại...

Cải thiện dịch vụ khách hàng là yếu tố cốt lõi được trú trọng nhằm tạo thiện cảm, kéo khách hàng lại gần hơn với cửa hàng tạp hoá. Ngay sau đây, hãy cùng tham khảo ngay 2 cách nâng cao dịch vụ CSKH tạp hoá được VinShop đúc kết lại. Hi vọng sẽ giúp các chủ tiệm có thêm kinh nghiệm hữu ích và áp dụng thành công. 

Cải thiện kinh nghiệm tư vấn bán hàng hiệu quả

Để cải thiện kinh nghiệm tư vấn khi bán hàng trước tiên cần phải thấu hiểu nhu cầu, tâm lý mua hàng của khách hàng. Lợi ích của việc này không chỉ giúp không giúp cửa hàng tạp hoá nắm bắt được mong muốn, thói quen mua hàng của từng nhóm khách hàng cụ thể mà từ đó còn có cơ sở đưa ra các chương trình quảng cáo, khuyến mãi, bán hàng phù hợp với mục tiêu thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, tạo ra sợi dây gắn kết vô hình giữa khách hàng với tiệm tạp hoá.

Để thấu hiểu được cũng không quá khó, nếu đã quen với việc bán hàng các chủ tiệm có thể quan sát kỹ khách hàng ra – vào, mua – bán ra sao. Sau đó ghi nhớ hoặc ghi chép lại để nhận biết được. Nhưng thường công việc này sẽ do chủ tiệm trực tiếp làm, khi có thêm nhân viên có thể từ từ chỉ bảo cho họ thực hiện để đem lại hiệu quả trong hoạt động bán hàng. 

Sau khi đã nắm bắt được tâm lý khách hàng rồi, các chủ tiệm có thể cải thiện kinh nghiệm tư vấn bằng cách rèn luyện trực tiếp qua hoạt động bán hàng. Nguyên tắc cốt lõi cần nắm vững là: 

– Ưu tiên tư vấn về sản phẩm mới, sản phẩm đang được áp dụng chương trình khuyến mãi từ nhà cung cấp

– Tư vấn từ sản phẩm tốt nhất – sản phẩm tốt trung bình 

– Tư vấn sản phẩm phù hợp với khoảng mức phí khách hàng có thể chi trả 

– Tư vấn tận tình, không bỏ sót những thông tin quan trọng 

Bên cạnh đó, các chủ tiệm có thể tham khảo hoặc học hỏi thêm cách tư vấn CSKH hay và thực tế từ các cửa hàng tạp hoá khác. 

Cải thiện dịch vụ CSKH tạp hoá bằng thái độ phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm

Thái độ phục vụ khách hàng là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định khách hàng có quay lại mua hàng hay không? Giữa tình trạng cạnh tranh gay gắt như hiện nay, các mô hình kinh doanh bán lẻ mới xuất hiện ngày càng nhiều hơn như siêu thị mini, cửa hàng bách hóa, cửa hàng tiện ích,… . Và thành công của các mô hình này đa số đến từ dịch vụ CSKH tạp hoá được trú trọng đầu tư, phát triển đồng bộ. Giúp xây dựng hình ảnh đẹp, thiện cảm và dấu ấn tốt trong mắt khách hàng. 

Chính vì vậy, đối với các cửa hàng tạp hoá vốn có lợi thế đã tồn tại từ rất lâu trước đó cũng cần cải thiện thái độ phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm. Làm mới mình để làm hài lòng khách hàng khó tính. Từ đó có thể kéo số lượng khách hàng đến mua ngày một nhiều hơn. 

Các chủ tiệm có thể cân nhắc, thay đổi từ những mắt xích nhỏ nhất trong toàn bộ quy trình CSKH tại cửa hàng tạp hoá như sau: 

+ Chào hỏi khách hàng với thái độ luôn niềm nở và tôn trọng khi khách hàng bước vào để tạo ấn tượng ban đầu 

+ Không cố gắng làm phiền nhưng thỉnh thoảng có thể gợi ý những sản phẩm khách hàng đang muốn tìm mua hoặc đang cân nhắc mua nhằm rút ngắn thời gian cho khách hàng.

Xen lẫn giới thiệu những sản phẩm khuyến mãi hoặc chương trình khuyến mãi cho khách hàng để khách hàng khi có nhu cầu có thể cân nhắc thêm

+ Tiếp tục giữ thái độ vui vẻ, lịch sự khi thanh toán. Tranh thủ hỏi chuyện nếu khách hàng có thiện chí muốn tương tác tạo cảm giác thoải mái và dễ gần đối với khách 

+ Giải đáp chi tiết mọi thắc mắc cho khách hàng. 

+ Hỏi thêm khách hàng có muốn mua gì hay có quên gì không trước khi họ ra về tạo ấn tượng về sự chu đáo 

+ Nói lời cảm ơn khi khách hàng ra về tạo ấn tượng về thái độ lễ phép, tôn trọng khách hàng

+ Đối với khách thường hay ghé qua cửa hàng cố gắng ghi nhớ và gọi đúng tên của họ, trường hợp không thể nhớ có thể khéo léo hỏi lại hoặc ghi chép lại

+ Đối với khách vãng lai có thể hỏi thông tin cơ bản như: tên hoặc địa chỉ để lưu lại nếu họ ở gần đó. Trường hợp họ không muốn chia sẻ cũng nên nói với họ lời cảm ơn vì đã chọn ghé qua cửa hàng của bạn mua hàng. 

Trên đây chỉ là một trong số rất nhiều những ví dụ điển hình cho cách nâng cao dịch vụ CSKH tạp hoá chuyên nghiệp tại các cửa hàng mà các chủ tiệm có thể tham khảo và áp dụng đem lại hiệu quả.

Tại VinShop – ứng dụng cung cấp nguồn hàng tạp hoá uy tín và chất lượng hàng đầu hiện nay mọi khách hàng sẽ được hỗ trợ tận tình những thông tin từ cơ bản đến chuyên sâu, từ khâu mở tạp hoá, nhập nguồn hàng sỉ, đến quản lý bán hàng, quản lý hàng hoá tồn kho,… .

Không những thế, khách hàng còn được tham gia các chương trình ưu đãi cho chủ tạp hoá. Bao gồm: 

+ Flash Voucher với giá trị Voucher lên đến 500 nghìn

+ Ứng trước vốn nhập hàng hạn mức 100 triệu đồng

+ Chương trình trưng bày hàng hoá VinShop nhận tiền về tài khoản

+ Tích tem đổi vô số quà thưởng có giá trị,…

Còn chần chừ gì nữa? Gọi số Hotline 1800 646 869 của VinShop ngay để được tư vấn nhập nguồn hàng sỉ chi tiết.

dịch vụ CSKH tạp hoá

Tags:

Tạp hóa

Bài viết mới nhất


Bài viết được quan tâm nhiều

Ứng dụng nâng tầm tạp hóa Việt

Công ty Cổ phần One Mount Distribution
  • Tầng 3, Tòa văn phòng T26, KĐT Times City, 458 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng,Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • 1800 646 869
  • GCN ĐKKD số 0109153068 cấp lần đầu ngày 08/04/2020 tại Phòng đăng ký kinh doanh - Sở kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội
  • Điều khoản và điều kiện giao dịch
  • Chính sách đổi trả
  • Chính sách giải quyết khiếu nại
  • Chính sách giao hàng
  • Chính sách thanh toán và hoàn tiền
  • Quy chế hoạt động
  • Chính sách bảo mật và chia sẻ
vinshop logo

Copyright © by Vingroup, powered by One Mount Distribution. All rights reserved.

Quay lại đầu trang