Nguồn hàng tạp hoá trong kinh doanh hàng hoá ngày nay không những phức tạp mà nó còn khiến cho các chủ tiệm tạp hoá phải đối mặt với những trở ngại không mong muốn. Một trong số những khó khăn đó cần phải kể đến những thách thức cơ bản trong việc quản lý hàng vì nó cũng đóng vai trò quyết định sự thành công của các chủ tạp hoá. Còn chần chờ gì nữa, hay cùng với Vinshop tìm hiểu xem đâu là những thử thách trong việc quản lí nguồn hàng tạp hoá nhé!
3 trở ngại trong việc hệ thống hoá các hàng hoá trong kinh doanh tạp hoá
Muốn kinh doanh tạp hoá một cách hiệu quả nhất, để có thể quản lý nó một cách hiệu quả và chính xác, các chủ tiệm tạp hoá sẽ phải gặp không ít những khó khăn có thể sẽ rất khó đối với họ để có thể hệ thống hoá chúng một cách dễ dàng. Và một trong số những khó khăn phổ biến nhất cần phải kể đến gồm có:
1/ Nguồn gốc hàng hóa
Thật vậy, xuất xứ của hàng hoá là một trong những khó khăn không hề nhỏ mà hầu hết các chủ tiệm tạp hoá sẽ phải đối mặt nhiều khi kinh doanh tạp hoá. Đó là do một số nguyên nhân nhất định sau:
- Một loại hàng hoá có thể có rất nhiều nguồn gốc xuất xứ khác nhau và đồng thời nó cũng do nhiều nhà sản xuất làm ra với nguyên liệu chế tạo và chất lượng cũng tương đối khác nhau. Vì vậy, để có thể có một nguồn hàng tạp hoá đảm bảo chất lượng cũng như đáp ứng được nhu cầu vô cùng khắt khe của thị trường thì chủ tiệm tạp hoá cần phải tìm hiểu kĩ về nguồn gốc của món hàng mà mình nhập về để bán cũng như tìm hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất của nó.
- Bên cạnh đó, nhiều chủ tiệm tạp hoá có xu hướng chọn nguồn hàng tạp hoá có giá rẻ để có thể nhập được nhiều về bán cho khách hàng mà không quan tâm đến chất lượng sản phẩm. Chủ tạp hoá cần phải cẩn thận hơn trong việc chọn nguồn hàng tạp hoá và cũng nên nghiên cứu các địa điểm mua hàng lẻ giá sỉ ở đâu là phù hợp chứ không nên vì lợi nhuận mà đánh mất danh tiếng.
2/ Giá thành sản phẩm
Sẽ có rất nhiều người kinh doanh, buôn bán cùng một loại hàng hoá như nhau thế nhưng trong đó giá bán của các chủ tạp hoá sẽ khác nhau và chất lượng sẽ khác nhau tùy thuộc vào kinh nghiệm chọn hàng của chủ tạp hoá. Qua đó cho thấy, giá thành sản phẩm cũng là một trong những yếu tố mang tính chất thách thức đối với các chủ tiệm tạp hoá vì họ sẽ cần phải dành nhiều thời gian hơn cho việc tìm hiểu giá thành sản phẩm ở nhiều tiệm tạp hoá khác nhau.
Ví dụ như các chủ tiệm tạp hoá muốn kinh doanh một nguồn hàng bánh kẹo hoặc nguồn hàng nước ngọt thì để có thể xác định được chính xác giá thành trung bình của nó, các chủ tạp hoá phải tìm hiểu một cách cẩn thận về giá cả của những món hàng đó trên thị trường được bán như thế nào.
3/ Chất lượng hàng hóa
Một hàng hoá chất lượng là một hàng hoá phải trải qua những quy trình đóng gói, sản xuất và kiểm nghiệm một cách vô cùng công phu. Thế nhưng khi đã sản xuất ra được hàng hoá thì chủ tiệm tạp hoá cũng như người tiêu dùng khó mà có thể đánh giá một cách chính xác nhất về chất lượng bên trong.
Từ đó cho thấy, việc chọn nhà sản xuất ra các món hàng với chất lượng cao đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm, trình độ lừa chọn nhà sản xuất sao cho hợp lý cũng như vận dụng khoa học công nghệ hiện đại ở các chủ tạp hoá để có thể đánh giá được chất lượng của chúng một cách chính xác và rõ ràng nhất. Và việc này không hề dễ dàng.
Cách giải quyết nhanh chóng, hiệu quả từ Vinshop
1/ Dành thời gian trau dồi thêm kinh nghiệm kiểm tra nguồn gốc hàng hoá.
Trước khi bắt tay vào kinh doanh cửa hàng tạp hoá, các chủ tạp hoá nên dành thời gian để thăm dò và tìm hiểu những nơi sản xuất hàng hoá khác nhau. Đồng thời, cần kiểm tra xem những nhà sản xuất ấy có uy tín hay không trong việc sản xuất ra những món hàng hoá trước đây để từ đó có thể chắc chắn được nguồn gốc của món hàng mà mình sẽ nhập về.
Hơn nữa, nguyên liệu cần để sản xuất hàng hoá cũng khá quan trọng vì chính nó là thước đo cho chất lượng sản phẩm mà các chủ tiệm tạp hoá đã và đang kinh doanh. Cần có bộ phận kiểm tra nguyên liệu thật kỹ sau khi nhập hàng về bán.
2/ Dò xét chính xác giá thành sản phẩm ở các tiệm tạp hoá khác.
Thực chất giá thành của mỗi tiệm tạp hoá có thể khác nhau nhưng mức chênh lệch sẽ không đáng kể. Nếu phát hiện nhiều chỗ bán với giá thành chênh nhau quá nhiều thì cần phải xem xét thật kỹ nguyên nhân vì sao lại xảy ra sự chênh lệch đó. Đồng thời, nếu có đủ điều kiện thì nên khảo sát giá cả hàng hoá ở những nơi cách xa nhau nhưng phải tương đối với khu vực mà chủ tiệm tạp hoá kinh doanh.
3/ Học hỏi kinh nghiệm kiểm tra chất lượng hàng hoá.
Dùng thử một vài sản phẩm sau khi nhập về để có thể đánh giá một cách chính xác về chất lượng của các hàng hoá còn lại. Bên canh đó, cần đầu tư một vài máy móc thiết bị hiện đại để đánh giá chuyên sâu hơn về chất lượng hàng hóa
Vinshop cam kết rằng, mọi hàng hóa được cung cấp thông qua ứng dụng Vinshop đều đảm bảo chất lượng tiêu chuẩn, theo tiêu chí “kiểm tra, nhận hàng, trả tiền” theo từng bước rõ ràng, minh bạch. Vì thế Chủ tạm hoá có thể an tâm về chất lượng sản phẩm mà Vinshop mang lại.
Sau khi tìm hiểu để có một cái nhìn tổng quát hơn về những rủi ro mà chủ tạp hoá có thể gặp phải khi quản lý những món hàng nhập về để bán, các chủ tiệm tạp hoá khắc phục được những thách thức ấy là niềm tự hào của Vinshop. Gọi ngay 1800 656 869 để được hỗ trợ cụ thể hơn về nguồn hàng tạp hoá và nhận nhiều ưu đãi nhé.